ทำความรู้จักกับ "พัน พงษ์พิพัฒน์" บล็อกนี้จะเป็นอย่างไรหรือ?

ว่าด้วยเรื่องนี้สัยส่วนตัว...

นิยามคำสั้นๆ ของผมคือ "สดใส ซีเรียส สวนกระแส" ครับ

คำว่า "สดใส" ในตัวผมก็คือ ชอบอะไรที่มันเฮฮาสนุกสนานร่าเริง บางทีก็อยากจะเล่นมุกตลกอะไรให้ทุกคนคลายเครียด กัน คือ... ผมอยากจะทำอะไรให้คนอื่นมีความสุข และผ่อนคลายแบบนี้แหละครับ ซึ่งผมก็จะพยายามทำตัวให้เฮฮาอยู่เสมอ แต่ว่า...
นิสัย "ซีเรียส" ของผมนั้น เวลาพูดหรือทำอะไรให้ใครฟัง ก็กังวลว่าคนฟังจะรู้สึกอย่างไร จะเสียใจ จะเครียดไหม หรือสิ่งที่ทำให้ไปเขาจะรับได้หรือเปล่า และบางที สิ่งที่ผมพูดหรือทำไปจะทำให้ใครไม่ถูกใจแล้วมาพาลเกลียดผมหรือเปล่า และรู้ตัวด้วยว่า เป็นคนที่ไม่ชอบให้พูดเล่นอะไรแรงๆ หรือพูดอะไรที่เป็นสิ่งไม่ดีใส่ ซึ่งผมจะไม่ชอบคนที่พูดแบบนี้ ยิ่งรู็ว่าแค่แซวเล่นแบบนี้ผมยิ่งเกลียดเพราะมันเสียความรู้สึกไปแล้วครับ และอีกอย่างก็คือ... ผมเป็นคนที่อยากจะได้รับการเห็นใจบ้าง เวลาถ้าผมผิดพลาดอะไรไป ก็อย่าว่าผมอะไรแรงๆ เพราะผมรู้สึกว่าชีวิตถูกกดดันที่จะต้อง PERFECT ให้ได้ ต้องทำให้ได้ 100% ถ้าได้แค่ 99% ก็ถูกว่าไปแล้วครับ...  

คำว่า "สวนกระแส" นั้น ผมเป็นคนไม่ค่อยชอบตามกระแสอะไรมากมาย จะชอบอะไร ก็จะชอบด้วยตัวเอง ไม่ตามใครเห่อครับ 555+ เป็นตัวของตัวเองสบายใจสุดละ ถ้าสิ่งที่กำลังเห่อหรือชื่นชอบตอนนี้ ก็ต้องยกให้ BNK48 ครับ ที่ผมชอบนั้นเลือกที่จะชอบเอง ไม่ได้ชอบตามกระแสคุกกี้เสี่ยงทายครับ (ผมยังโอนิกิริไม่คล่องเลย 55555+)

มุมมองและความชอบต่างๆ...

คติพจน์: "ถ้าทำแบบนั้นแล้วฉลาดล่ะก็ จะขอเป็นบ้าแบบนี้ไปตลอดชีวิตดีกว่า" (วลีของ "นารุโตะ")
คนที่น่ารังเกียจ: "คนที่ล้อเลียนความชอบ ดูถูกความฝัน ดูถูกคนอื่นๆ"
ภาษาที่ชอบ: "ภาษาญี่ปุ่น"
งานอดิเรก: "เขียนนิยาย แต่งเพลง ท่องเที่ยว" 
กีฬาที่ชอบดู: "สเกตบอร์ด, มวย"
ลักษณะตัวการ์ตูนที่ชอบ: "นักสู้มือเปล่า"
แนวเพลงที่ชอบ: "เพลงปลุกใจ ล่าฝัน ให้กำลังใจ"
แนวหนังที่ชอบ: "สยองขวัญ"
เกมที่ชอบ: "Dance Dance Revolution"
เป้าหมายสูงสุดของชีวิต: "เขียนนิยายซีรีส์จนถูกทำเป็นการ์ตูนอนิเมะ"

และในบล็อกนี้จะมีอะไร?

จะเป็นบล็อกเขียนตามใจฉัน ถ้าผมเห็นอะไรก็จะเอามาเขียนเรื่อยๆ ตามแต่ส่วนตัวครับ และส่วนใหญ่จะใช้ "ภาษาพูด" ในการเขียนครับ ซึ่งอาจจะมีบางบทความที่อาจจะเขียนเป็นทางการเพื่อให้เข้ากับภาษาเขียน... ครับ 

เรื่องส่วนใหญ่ที่สนใจอาจเป็นเรื่องนิยาย เกม เที่ยว review ต่างๆ บ่นสัพเพเหระอะไรก็ตามแต่ เอาเป็นว่าเขียนทุกอย่างที่ขวางหน้าก็แล้วกัน 5555+ บางครั้งบทความภาษาพูดอาจจะมีคำหยาบหลุดออกมาเพื่อความบันเทิงบ้างเพื่อให้คนอ่านผ่อนคลายครับ

ถึงยังไงก็ฝากบล็อกหอยทากอันนี้ครับ ถ้าผมมีอะไรน่าสนใจล่ะก็จะเอามาเขียนลงบล็อกครับ ถ้าอยากจะติดตามงานเขียนของผม ติดตามได้ที่เพจ "พัน พงษ์พิพัฒน์" ครับ


ความคิดเห็น