ชอบฝนตก แต่ไม่ชอบฟ้าคะนอง

เอากระดาษทิชชู่ 2 แผ่นมาม้วนเป็นเกลียว แล้วเอาอุดหูเวลามีฝนฟ้าคะนอง

เวลาดูข่าวพยากรณ์อากาศว่าจะมีฝนฟ้าคะนองหรือมาพร้อมกับพายุโซนร้อนอะไรก็ตามแต่ ก็ต้องปิดหน้าต่าง หรือเก็บข้าวเก็บของที่สำคัญเข้าบ้านเพื่อความปลอดภัย เพราะช่วงนี้เป็นช่างหน้าฝนด้วย

ผมเป็นคนขี้ร้อนครับ ชอบกินน้ำเย็นๆ แม้กระทั่งน้ำแข็งเปล่าๆ ก็เอามากินเล่นเป็นขนมเลย 555+ ถ้าเป็นสภาพอากาศล่ะก็ แน่นอนครับผมชอบอากาศหนาวๆ เย็นๆ ถ้าเป็นหน้าหนาวล่ะก็เขียนนิยายได้สบาย ไม่ต้องเปิดพัดลม

อากาศอีกอย่างหนึ่งที่ผมชอบคือ ฝนตก เพราะมันเย็นสบายและชุ่มฉ่ำ ผมมักจะหงุดหงิดนิดๆ เวลาเห็นแดดเปรี้ยงช่วงหน้าฝน มันเหมือนให้ความรู้สึกว่า ฝนไม่ตกต้องตามฤดูกาล บางทีผมต้องดูพยาการณ์อากาศถี่ๆ ว่าจะทำงานเขียนข้างบน หรือเขียนข้างล่าง

ถ้าฝนตกผมจะเขียนข้างบนครับ แต่บางครั้ง ฝนก็แถมลมพายุเข้าก็ให้พัดความร้อนออกไป  แต่ถ้ารู้ว่าพายุเข้า ต้องรีบเก็บของที่สำคัญเข้าบ้านไว้ก่อน เพราะบางทีพายุพัดแรงกว่าที่คิด จนต้นลำไยของบ้านข้างๆ ล้มไปอย่างน่าเสียดาย

แต่อันนี้ที่น่ากลัวก็คือ ฝนตกบางครั้ง แถมเสียงฟ้าร้องฟ้าคะนอง และฟ้าผ่า อันนี้ผมกลัวจนหัวหดครับ ตอนอยู่ชั้นบน แล้วสังเกตเห็นแฟลชจากท้องนภา ผมต้องรีบเอามือมาอุดหูไว้ก่อนเลย ถ้ามาตอนนอนนี่ผมนอนไม่หลับแน่ครับ

คือ ผมเป็นคนกลัวฟ้าผ่าครับ เวลาฝนตกหนักๆ แล้วมีฟ้าคะนองแบบนี้ ผมต้องลงไปอยู่กับยายที่ดูทีวีอยู่ข้างล่าง และมองหากล้องกระดาษทิชชู่ ดึงเอามา 2 แผ่น และม้วนเป็นขดๆ ใส่หู จะได้ลดเสียงดังของฟ้าผ่าได้เหมือนรูปด้านบน

จะเห็นได้ว่า ถ้าฝนตกแบบธรรมดาทั่วไป อันนี้รู้สึกดีครับ แต่บางครั้งมักจะแถมพายุหน่อยก็พอระวังตัว แต่พอแถมฟ้าคะนองนี่ ผมไม่เอาด้วยครับ 555+ 

เวลาฝนตกที ต้องลุ้นยิ่งกว่าคุกกี้เสี่ยงทายเลย ว่าต้องเตรียมใจไว้หน่อย ว่าจะแถมพายุหรือฟ้าผ่า ต้องลุ้นกัน (เย้ อิเย อิเย...) 

เอาเป็นว่า ผมเป็นคนชอบฝนตก แต่ไม่ชอบฟ้าคะนอง 
พายุเข้าไม่แคร์ไม่เป็นไร แต่ฟ้าผ่าแบบนี้ไม่ไหวไม่เอาด้วย... 
ถ้าสั่งฟ้าได้ ผมขอบอกเลย ผมจะเอาฝนตก ไม่เอาฟ้าคะนอง  555+

เมื่อมีฝนฟ้าคะนอง ก็ควรจะหลบในที่ปลอดภัย เพื่อจะได้ป้องกันอันตรายจากฟ้าร้องฟ้าผ่าครับ



ความคิดเห็น