ภาพบรรยากาศส่วนหนึ่งของงาน STREET LANNA เมื่อวันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา



ก่อนอื่นผมต้องกราบขออภัย ที่มาเขียนบทความเรื่องนี้ช้าเกินไปครับ เพราะเรื่องที่จะเขียนต่อไปนี้ เกิดขึ้นเมื่อ วันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา... ซึ่งตอนนั้นผมรับงานด่วนมาทำก็เลยไม่ได้มาเขียนทันทีครับ

เมื่อวันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา ทาง Mango Plus สาขาเชียงราย จัดงาน "STREET LANNA" ตรงบริเวณใต้สะพานขัวพญามังราย เป็นงานที่เอาวัฒนธรรม STREET มาผสมกับวัฒนธรรม ล้านนา 


สตรีทอาร์ท (Street Art) เป็นหนึ่งในวัฒนธรรมสตรีท ภาพจาก: juice.com.sg 
วัฒนธรรมสตรีทเป็นวัฒนธรรมสังคมวัยรุ่นวัยรุ่นรูปแบบหนึ่ง ที่รวมรวมกิจกรรมสังคมเมืองใหญ่ ไม่ว่าจะเป็น สตรีทอาร์ท (กราฟิตี้), เพลงแร็ป ฮิปฮอป เต้นเบรกแด๊นซ์ (B-Boy/Girl), สเกตบอร์ด, สตรีทบาสเกตบอล จักรยานผาดโผน (BMX) ฯลฯ

และในจังหวัดเชียงราย ก็มีการจัดงานเกี่ยวกับ วัฒนธรรมสตรีท และผสมกับวัฒนธรรมล้านนา ภายใต้ชื่องาน STREET LANNA จัดโดน Mango Plus ร่วมมือ สสส. เมื่อวันที่ 17 มิถุนยายน 2561 เริ่มจัดตั้งแต่เวลา 12:00 - 21:00 ที่ใต้สะพานขัวพญามังราย

ในวันนั้น ผมได้เก็บภาพรรยากาศ "ส่วนหนึ่ง" ย้ำ! นะครับว่า "ส่วนหนึ่ง" เฉพาะช่วงบ่ายครับ เพราะผมวางแผนว่าจะกลับไปเขียนนิยายต่อในช่วงค่ำครับ




เริ่มแรกเป็นคนที่กำลังวาดภาพตรีทอาร์ท ซึ่งกำหนดหัวข้อเกี่ยวกับ "พิษภัยของการดื่มสุรา" แต่ละคนวดวาดภาพที่สื่อความหมายได้อย่างลึกๆ ว่า การดื่มสุรานั้นมีผลเสียอย่างไร 




จาก 5 ภาพด้านล่าง ที่วาดเสร็จแล้ว เป็นภาพสตรีทอาร์ทที่วาดเสร็จสมบูรณ์ ซึ่งฝีมือของแต่ละคนวาดออกมาสวยในสไตล์สตรีทสุดเท่ห์






ภาพนี้เป็นภาพโชว์ มอเตอร์ไซด์ยกล้อ สุดผาดโผน สร้างความตื่นเต้นให้กับคนดูเป็นอย่างมาก




และภาพนี้เป็นการแสดงการร้องแร็พกผสมกับซอประยุกต์ ที่เอาวัฒนธรรมสตรีทกับล้านนา มาผสมผสาน ซึ่งร้องกันแบบสดๆ ด้วยหัวข้อพิษภัยของสุราครับ (คลิกที่รูปเพื่อดูวิดีโอ บน Facebook)

ทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งของในช่วงบ่ายของงาน STREET LANNA ซึ่งหลังจากนี้ผมกลับบ้านไปเขียนนิยายต่อในช่วงค่ำ ซึ่งได้ยินกำหนดการมาว่า จะมีการเต้นบีบอย ประกวดแร็พ มีกลองสะบัดชัย มีฟ้องเจิง และอื่นๆ ครับ และผมได้รวบรวมภาพส่วนหนึ่งไว้บนเฟซบุ๊กครับ (คลิกที่ข้อความนี้)

สิ่งที่ที่ผมอยากจะบอกคือ อยากให้ทีมงาน บอกกำหนดการมาให้ชัดเจนยิ่งกว่านี้ ว่าจะมีการแสดงหรือประกวดกี่โมงอย่างไร ผู้ชมทั่วไปจะได้ทราบและเตรียมเวลาถูกต้องครับ และหวังว่า งานแบบนี้จะมีอีก และมีกำหนดการที่ชัดเจน ซึ่งผมหวังที่อยากจะไปดูงานนี้อีกครั้งครับ


ความคิดเห็น