Potato Corner เฟรนช์ฟรายส์ปรุงรสแสนอร่อย เปิดสาขาใหม่แล้วที่ "เชียงราย"


ผมเป็นคนชอบทานเฟรนซ์ฟรายส์ครับ

ปกติเวลาผมออกไปหาอะไรซื้อกินเอง บางครั้งก็ซื้อเพรนซ์ฟรายส์กลับมากินที่บ้าน หรือไม่ก็ทอดกินเองครับ และปลายเดือนนี้ มีเฟรนซ์ฟรายส์ปรุงขึ้นชื่อในยี่ห้อ "Potato Corner" มาเปิดสาขาใหม่ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าเชียงราย ผมจึงไปเก็บภาพบรายากาศการเปิดสาขาใหม่ และจะมารีวิวลงบล็อกหอยทากครับ


ทำความรู้จักกับ Potato Corner

ตราสัญลักษณ์ของ Potato Corner

Potato Corner เป็นร้านขายเฟรนซ์ฟรายส์ปรุงรสที่เริ่มต้นธุรกิจจากประเทศฟิลิปปินส์ ตั้งแต่ ปี พ.ศ.2535 ด้วยการเอาเฟรนซ์ฟรายส์แท่งไปผสมกับผงปรุงรส ให้เกิดรสอร่อย และเป็นที่ถูกอกถูกใจของผู้ซื้อ และขยายสาขาไปเรื่อยๆ จนสามารถขายไปยังประเทศต่างๆ ถึง 10 ประเทศ

สำหรับประเทศไทย ได้มีการนำเข้า Potato Corner เฟรนซ์ฟรายส์ปรุงรสโดย "พีช พชร" ดารานักแสดงชื่อดัง โดยเปิดสาขาแรกที่เซ็นทรัลเวิร์ดเมื่อ ปี พ.ศ.2559 ปัจจุบันขยายสาขาได้ถึง 24 สาขาทั่วไทย และมาเปิดสาขาที่ 25 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าเชียงราย

เฟรนซ์ฟรายส์ปรุงรสของยี่ห้อนี้ มี 7 รสชาติ สามารถเลือกซื้อทานได้ 4 ขนาด นอกจากเฟรนซ์ฟรายส์แบบแท่งที่เราคุ้นเคยกันแล้ว ยังมีเฟรนซ์ฟรายส์แบบต่างๆ ที่หลากหลาย (เช่น แบบก้อน แบบแฮชบราวน์ แบบวาฟเฟิ้ล) และมีไก่ป๊อปปรุงรสและเครื่องดื่มเป็นเครื่องเคียงอีกด้วย



งานเปิดตัว Potato Corner ที่เซ็นทรัลเชียงราย


หน้าตาหน้าร้านจะเป็นแบบนี้ (ที่เซ็นทรัลพลาซ่าเชียงราย สาขาที่ 25)
สำหรับจังหวัดเชียงรายนั้น เป็นสาขาที่ 25 โดยมีพิธีเปิดสาขาเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2561 ภายในงานมีการแจกคูปองกินฟรี 500 คน และมีเกมแข่งกินจุ 2 รอบ  ซึ่งตั้งแต่กลางเดือนที่ผ่านมา ทาง Potato Corner Thailand ได้โฆษณาผ่านเฟซบุ๊กว่าจะมีการเปิดในวันดังกล่าว ทำให้ผม ได้ไปดูงานและถ่ายภาพบรรยากาศมาฝากดังนี้ครับ



งานเปิดเริ่มตั้งแต่ 16 นาฬิกา โดยเชิญเปิดให้รับคูปองทานฟรี 500 คน และทำพิธีเปิดสาขาอย่างเป็นทางการ โดยทางท่านผู้บริหาร มอบดอกไม้ให้กับ "พีช พชร" เจ้าของกิจการสาขาของประเทศไทย และได้การสัมภาษณ์ที่มาที่ไปให้เราได้รู้จักกันแบบคร่าวๆ





ต่อมา เป็นการแข่งขันกินจุ โดยมีผู้สมัครผ่านทางเฟนเพจเฟซบุ๊ก และมาลงทะเบียนหน้างาน ซึ่งการแข่งขันนั้น จะต้องกินเฟรนซ์ฟรายส์ให้ได้มากที่สุดภายในเวลา 5 นาที ใครกินได้มากที่สุด จะเป็นผู้ชนะ รับเงิน 1,000 บาทกลับบ้าน ซึ่งจัดแข่ง 2 รอบ





และหลังจากเสร็จงาน ทางร้านเปิดแจกเฟรนซ์ฟรายส์ปรุงรสสำหรับผู้ที่มีคูปอง 500 คน และเริ่มเปิดขายอย่างเป็นทางการในวันที่ 27 กรกฎาคม 2561 ที่เซ็นทรัลพลาซ่าเชียงราย


และหลังจากวันนั้น ผมจึงเดินทางไปกินเฟรนซ์ฟรายส์ถึงที่อีกครั้ง...



วันขายวันแรก (27 กรกฎาคม 2561)


คนมารอซื้อเยอะเลย
วันที่ 27 กรกฎาคม 2561 เป็นวันเปิดขายอย่างเป็นทางการของสาขาเซ็นทรัลพลาซ่าเชียงราย ผมจึงเดินทางไปลองซิ้อมาทาน ซึ่งขนาดจะมีตั้งแต่ Large 39 บาท, Jumbo 59 บาท, Mega 79 บาท เลือกได้ 2 รส และ, Giga 129 บาท เลือกได้ 3 รส


เมนูและราคาของเฟรนซ์ฟรายส์ปรุงรส (ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก: Potato Corner Thailand)

และนี่คือรายละเอียดราคาคร่าวๆ ในการสั่งซื้อเฟรนซ์ฟรายส์ นอกจากขายแบบแท่งแล้ว ยังมีรูปแบบพิเศษ และรสชาติต่างๆ ทีสามรถเลือกทานได้ และใครที่ชอบกินบ่อยๆ ทางร้านมีบัตรสมาชิกสะสมแต้มเพื่อแลกเฟรนซ์ฟรายส์ฟรีได้อีกด้วย



ชุดคอมโบเซ็ต B เฟรนซ์ฟรายส์ Jumbo + ไก่ป๊อปแบบ Jumbo 119 บาท
สำหรับเมนูที่ผมสั่งซื้อมาทานนั่นก็คือ คอมโบเซ็ต B เป็นชุดเฟรนซ์ฟรายส์ขนาด Jumbo และ ไก่ป๊อปขนาด Jumbo ราคา 119 บาท ส่วนขวดน้ำซื้อแยกต่างหาก และรสที่ผมสั่งเป็นรสบาบีคิวครับ



 

ทั้งเฟรนซ์ฟรายส์และไก่ป๊อปคลุกเคล้ากันอย่างละเอียด ไม่ว่าจะกัดส่วนไหนก็สัมผัสได้ถึงรสชาติ ถึงความอร่อยนุ่มลิ้น ทานได้เพลินๆ โดยรวมแล้วรสชาติอร่อย กินคู่กับไก่ป๊อปก็ยิ่งกลมกล่อม หลังจากทานเสร็จผมจึงสรุปข้อดีข้อเสียดังนี้ครับ

ข้อดี: รสอร่อย คลุกเคล้าเข้ากันทุกส่วน มีไก่ป๊อปและเครื่องดื่มเป็นเครื่องเคียง มีบัตรสมาชิกสะสมเพื่อแลกสิทธิ์ทานฟรีได้ด้วย
ข้อเสีย: ไม่มีซอส (เหตุผลส่วนตัวเพิ่มเติมคือ ผมจะต้องกินไปพร้อมกับซอสด้วย)

สำหรับที่รักและชื่นชอบในการทานเฟรนซ์ฟรายส์ สามารถไปอุดหนุนซื้อมารับประทานจากสาขาที่ใกล้บ้าน สำหรับที่เชียงรายนั้น สามารถไปอุดหนุนได้ที่ห้างเซ็นทรัลเชียงราย ตั้งอยู่ชั้น 2 เยื้องๆ กับแดลี่ควีน หวังว่า Potato Corner จะเป็นเฟรนซ์ฟรายส์ปรุงรสที่ถูกอกถูกใจของใครหลายๆ คนครับ



แหล่งอ้างอิงอื่นๆ

- เว็บไซด์อย่างไปทางการ (ภาษาอังกฤษ)
ว่ากันว่า Potato Corner คือของเล่นคนรวยชิ้นใหม่ของ "พีช พชร"? (เว็บไซด์ marketeeronline.co)
เข้มทุกชิ้น สดทุกถ้วย! "Potato Corner" ต้นตำรับเฟรนช์ฟรายส์ปรุงรส No.1 (วงใน.คอม)
- รวมรีวิวจากเว็บวงใน.คอม
ภาพบรรยากาศงานเปิดร้านสาขาเซ็นทรัลพลาซ่าเชียงราย
แฟนเพจ Potato Corner สาขาในประเทศไทย #PotatoCornerTH




ความคิดเห็น