[FIR] ยามิชิไบ Season ที่ 6 ตอนที่ 1 "ฟ้าผ่ามาเยือน"


สวัสดี วันทานาบาตะ 7 กรกฎาคม 2561 เมื่อคืนนี้ ยามิชิไบ Season ที่ 6 ได้ออกอากาศตอนแรกแล้ว Theme ของ Season นี้ คือ "ปรากฎการทางธรรมชาติรอบตัวเรา" ซึ่งเรื่องธรรมชาตินี้จะมาเป็นเรื่องผีๆ เรื่องน่ากลัวๆ ได้อย่างไร และตอนแรกมีชื่อว่า "ฟ้าผ่ามาเยือน" ครับ

จากนี้ไปอีก 13 สัปดาห์ ผมจะมาเขียน First Impression Review ลงบล็อกนี้ และมาลองติดตามด้วยกันกับผมว่า ยามิชิไบจะให้ความน่ากลัวได้อีกหรือไม่

ยามิชิไบ Season ที่ 6 ตอนที่ 1 ฟ้าผ่ามาเยือน


ตอนแรกนี้ เล่าด้วยเรื่องราวของเรียวสุเกะ เป็นคนที่กลัวและเกลียดฟ้าผ่ามาก ความทรงจำครั้งสุดท้ายของเรียวสุเกะ ก่อนที่แม่จะออกไปโดยไม่มีวันกลับก็คือ "หากวันใดมีฝนฟ้าคะนอง เขาจะมาอยู่ใกล้ตักแม่เสมอ"

เมื่อเรียวสุเกะโตขึ้น ก็นึกถึงความทรงจำนั้น กลายเป็นจังหวะที่ฝนตกฟ้าคะนองและไฟดับทันที และแม่โทรศัพท์เข้ามา บอกว่าเพราะลูกจำได้ก็เลยโทรมา พร้อมบอก ขอให้แม่เข้ามาเถอะ ช่วงสายฟาฟาด มีเงามาเคาะหน้าต่าง...

สรุปเนื้อหาตอนจบเป็นอย่างไร สามารถอ่านได้ที่กระทู้พันทิป >คลิกที่นี่<

การตีความของตอนนี้


ก่อนอื่นเลย พอผมไปสังเกตจากเวปโม่งญี่ปุ่นและทวีตเตอร์บางส่วน
หลายคนตีความว่า "พ่อไปฆ่าแม่มา" โดยไม่บอกเรียวสุเกะ

ผมมองแล้วว่าเป็นไปได้สูง เพราะพ่อยืนตัวสั่นตอนเห็นแม่
แน่นอนล่ะว่า "แม่เป็นผี" ที่มากับฟ้าผ่า
พอเรียวสุเกะ นึกถึง แม่ก็มาเลย ทำให้ผมเห็น 
"หัวอกของคนเป็นแม่ที่ยังรักและเป็นห่วงลูกแม้จะตายจากไป"

ถ้าพูดถึงความน่ากลัว คือ... ไม่มีฉากตุ้งแช่ก็ไม่ได้คาดหวังเท่าไหร่
แต่ลักษณะผีแม่ที่โผล่ออกมาก็ไม่ได้เป็นหน้าผีแบบเละๆ ที่เห็นกัน
มีแต่ สีหน้าหวาดระแวงของพ่อดูน่ากลัวกว่าอีก
คีย์ของตอนนี้ คือ คืนฟ้าผ่า เรียวสุเกะคิดถึงแม่ แม่ก็มาหา

จะว่าไป ผมก็ยังคงคาดหวังให้ยามิชิไบ ดึงความน่ากลัวถึงขึ้นหลอนๆ 
พอตัดจบไป ก็ยังค้างคาว่า แค่นั้นเองหรือ? อะไรทำนองนี้...

แต่อย่างว่าครับ ยามิชิไบ ถ้าไม่หลอน ก็ให้คิดหนัก



นี่พึ่งเป็นตอนแรกของยามิชิไบ Season ที่ 6 เองครับ ผมคาดว่าจะมีอะไรที่มาให้หลอนอีกหรือเปล่า สัปดาห์หน้าผมก็จะกลับมา review ตอนต่อไปครับ อย่าลืมติตามบล็อกหอยทากอันนี้ ผมคอยจะมา review ยามิชิไบ Season นี้กันครับ

ความคิดเห็น