(บทความสำรวจ) รวมศิลปินดารา ที่อยากให้มาเป็น "ไอคอนรับเชิญ" ในรายการ Victory BNK48

5 คนใน 5 เทปแรกนี้มากันแล้ว ต่อไปจะเป็นใครดี?
หลังจากรายการ Victory BNK48 ออกอากาศผ่านช่อง WorkpointTV มาได้เดือนกว่าๆ แต่ละเทปก็ทวีความฮาและความสนุกสนานมากขึ้น ทั้งๆ น้องๆ พิธีกร และ "ไอคอนรับเชิญ" ที่มาร่วมสร้างสีสันและกำหนดเกมและแจกของรางวัลพิเศษต่างๆ

พวกเราชาวโอตะก็ดี หรือไม่ก็แฟนคลับดาราต่างๆ ที่มาออกช่อง Workpoint บ่อยๆ ก็เริ่มคิดกันแล้วว่า อยากจะให้ใครมาร่วมสนุกกับน้องๆ BNK48 ด้วยการมาเป็น "ไอคอนรับเชิญ" ในรายการนี้ 

ผมจึงไปสำรวจในกลุ่มพวกเรากันว่า อยากจะให้ดาราคนไหน มาเป็นแขกรับเชิญคิดเกมทำกิจกรรมกับน้องๆ เมื่อเรียบเรียงแล้ว จึงคัดมา 10 ชื่อในบทความ #บล็อกหอยทาก อันนี้ ไปดูกันว่ามีใครบ้าง

แสตมป์ อภิวัชร์

(ภาพจาก: gossipstar.mthai.com)

แสตมป์ อภิวัชร์ เป็นนักร้องนักแต่งเพลงชื่อดัง ที่มีผลงานเพลงมากมาย ซึ่งเคยมาเป็น "หน้ากากเข็มทิศ" ในรายการ The Mask Singer อีกด้วย โดยมีผลงานล่าสุดเป็นเพลง "ร้อยล้านวิว" ในสังกัดค่าย 123 Recoards

ซึ่งทั้งแฟนคลับทั้งพวกเรา และแฟนคลับคุณแสตมป์เสนอได้เสนอคุณแสตมป์มากที่สุด ที่อยากจะให้มาร่วมรายการและเล่นเกมกับน้องๆ เนื่องจากคุณแสตมป์ก็ติดตาม BNK48 มามาก ซึ่งเจ้าตัวก็เป็นหนึ่งในดาราที่เอาเพลงคุกกี้เสี่ยงทายมาร้อง Cover ในคอนเสิร์ตของตัวเอง

นอกจากนี้ แสตมป์ยังชักชวนเพื่อนๆ ดาราเข้ามาติดตามน้องๆ อีกด้วย และช่วงหนึ่งที่ไปสัมภาษณ์กับคัตโตะในรายการ "ลิปตาโอเกะ" แสตมป์ตอบแบบซึนเดเระ(ปากไม่ตรงกับใจ) ว่าไม่ได้รู้จัก แก้ว  เจนนิษฐ์ เฌอปราง อร ปัญ ฯลฯ ไล่มาเรื่อยๆ จนพิธีกรแซวว่าไล่รายชื่อมาเกือบครบวง แถมยังแปลงเพลง "อยากจะได้พบเธอ" แบบฮาๆ อีกด้วย

อนึ่งช่วงที่ทาง BNK48 กำลังจะออกซิงเกิ้ล "คุกกี้เสี่ยงทาย" แสตมป์ก็ถูก "โอม คอกเท็ล" (หน้ากากหอยนางรม) ชวนกันมาแปลงเพลงคุกกี้เสี่ยงทายลงทวิตเตอร์อีกด้วย
แสตมป์แปลงเนื้อเพลงคุกกี้เสี่ยงทายลงทวิตเตอร์
(ที่มาจาก: music.trueid.net)
ถือว่าแสตมป์ เป็นหนึ่งในดาราที่เผยความเป็นกลุ่มพวกเราได้มาก แถมยังชวนดาราคนอื่นๆ มาร่วมติดตามน้องๆ ด้วย ทำให้พวกเราอยากจะให้แสตมป์มาร่วมสนุกในรายการ Victory BNK48 เป็นอันดับที่ 1 เลยทีเดียว


เป๊ก ผลิตโชค

(ภาพจาก: music.trueid.net)
เป๊ก ผลิตโชค เป็นหนึ่งในดารานักร้องชื่อดัง ที่หลังจากเปิดหน้ากากจิงโจ้ในรายการ The Mask Singer Seaon ที่ 1 และมีกลุ่มแฟนคลับที่เยอะมากถึงขั้นห้างแตก! และมีศัพท์เฉพาะเรียกแฟนคลับเป็กว่า "นุช" โดยมีผลงานเพลงล่าสุด เป็นเพลง "First Lady" และรางวัลล่าสุดที่ได้รับคือ รางวัล "Daradaily Awards 2017 ครั้งที่ 7" สาขา "นักร้องชายที่สุดแห่งปี 2017" 

ภาพจากงาน Nine Entertain Awards 2017
เมื่อย้อนกลับไปช่วงงาน Nine Entertain Awards 2017 เป๊กก็ได้รับรางวัล "รางวัลขวัญใจมหาชน" ซึ่งในงานนั้น เป๊กก็ได้มีโอกาสได้ถ่ายรูปร่วมกับ BNK48 ซึ่งตอนนั้นน้องๆ พึ่ง Debut เพลงอยากจะได้พบเธอมาแบบสดๆ ร้อนๆ 

และพอไปงานประกาศผลรางวัลอื่นๆ ที่มี BNK48 ไปด้วยนั้น เป๊กก็ "แอบมองเธออยู่นะจ๊ะ" ส่งสายตาไปยังน้องๆ หลายครั้ง และถ่ายรูปกับน้องๆ หลังจากเสร็จงานอีกด้วย จนทำให้พวกเราอยากเห็นเป๊กมาออกรายการร่วมกับน้องๆ ที่นี่สักครั้ง... ไม่รู้ว่าชาวนุชจะคิดเหมือนกันหรือเปล่านะ?



ป๊อป ปองกูล

(ภาพจาก: timeout.com)
ป๊อป ปองกุล เป็นนักร้องร่างใหญ่อีกคนที่มีผลงานเพลงมามากมาย ซึ่งส่วนตัวผมเริ่มรู้จักผลงานเพลง "ไม่รู้จักฉัน ไม่รู้จักเธอ" ที่ป๊อปร่วมร้องกับ "ดา เอ็นโดรฟิน" ในปีที่แล้ว มีผลงานเพลง "กำนันทองหล่อ" ร่วมกับ "โอ๊ต ปราโมทย์" ซึ่งเป็นพิธีการในรายการ ผลงานล่าสุดของโอ๊ตนั้น เป็นเพลง "ภาพจำ" 

ป๊อปเคยร้องเต้น Cover เพลงคุกกี้เสี่ยงทาย (in G Major) ในมินิคอนเสิร์ต "สามแยกปากหวาน" ร่วมกับ อ๊อพ ปองศักดิ์, ว่าน ธนกฤต, และ โอ๊ต ปราโมทย์ และได้รับเชิญน้องๆ ไปออกรายการสามแยกปากหวาน ในเทปของวันที่ 4 มีนาคม 2561 ทางช่อง GMM25 

ป๊อปนั้น เป็นเพื่อนคนสนิทของ โอ๊ต และติดตาม BNK48 มาด้วยกัน ซึ่งทำให้พวกเราและแฟนคลับ ก็อยากเห็น ป๊อปมาออกรายการและเล่นเกมสนุกๆ และอาจจะเห็นการตบมุกชงมุกกับพิธีกรอีกด้วย




น้าเน็ก เกตุเสพย์สวัสดิ์

ภาพจาก (kaohit.com)
น้าเน็ก เกตุเสพย์สวัสดิ์ เป็นพิธีกรสายฮามากความสามรถ ทั้งจัดรายการวิทยุ เป็นผู้ประกาศข่าว และพิธีกรรายการต่างๆ น้าเน็กเคยจัดทอล์คโชว์ THE NAKED SHOW มา 5 ครั้ง และเคยจัดรายการ Nake and The City ผ่านช่องไทยรัฐทีวี 

โดยส่วนตัวผม ผมติดตามน้าเน็กมาตั้งแต่รายการเกมวัดดวงสมัยแรกๆ ผลงานล่าสุดของน้าเน็ก เป็นพิธีกรรายการออนไลน์บนเฟซบุ๊ก ชื่อ Nanake555, เป็นผู้ประกาศข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ (ช่วงบันเทิง) และประกาศข่าวผ่านเฟซบุ๊กชื่อ สำลักข่าวนิวส์, นอกจากนี้น้าเน็กก็ทำธุรกิจส่วนตัวในชื่อ "เนื้อทอดเทวดา"



ภาพส่วนหนึ่งของรายการ "คืนสำคัญ"
BNK48 เคยมาเยือนรายการของน้าเน็กที่รายการ Tonight's the night คืนสำคัญ สมัยออกซิงเกิ้ลคุกกี้เสี่ยงทาย ซึ่งในเทปนั้น น้าเน็กได้หยอกแซวน้องๆ และมีช่วงหนึ่งที่พวกเราแซวกันว่า ตรงที่น้าเน็กเอาไมค์โขกหัวใส่ปัญ เหมือนเป็นการเจิมฤกษ์ดีให้ปัญได้เป็นกัปตันทีม BIII และน้าเน็กก็เคยร้องเพลง Cover คุกกี้เสี่ยงทาย (แบบตลกร้าย) ผ่านสำลักข่าวนิวส์

น้าเน็กก็เป็นอีกพิธีกรสายฮาที่มีความน่าสนใจที่พวกเราอยากจะให้มาเป็นแขกรับเชิญในรายการ โดยส่วนตัวผม อยากให้น้าเน็กเอา "เกมวัดดวง" มาให้น้องๆ เล่นอีกด้วย




แก๊งเทยเที่ยวไทย

เรียงจากซ้ายไปขวา: เจนนี่, ป๋อมแป๋ม, กอล์ฟ, ก๊อดจิ

แน่นอนว่า แก๊งเทยเที่ยวไทย เป็นแก๊งพิธีกรในรายการท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยความฮาสุดขั้ว โดยมี ป๋อมแป๋ม ก๊อดจิ กอล์ฟ และเจนนี่ ปาหนัน เป็น 4 สมาชิกแห่งรายการ นอกจากรายการเทยเที่ยวไทยแล้ว ยังมีรายการ ทอล์ก-กะ-เทย Tonight, ก็Gooทำไม่เป็น, และ TEAMGIRL ที่สามาชิกบางส่วนได้ไปเป็นพิธีกรดำเนินรายการ


น้องๆ BNK48 เคยมาเต้นเพลงคุกกี้เสี่ยงทายในรายการ ทอล์ก-กะ-เทย Tonight ซึ่งป๋อมแป๋ม และเพื่อนร่วมแก๊งก็มาแต้นด้วยกัน, ในรายการเทยเที่ยวไทย เจนนี่ ก็เล่นมุกถามคนในตลาดว่า "แกคิดว่าพี่หน้าเหมือน “เฌอปราง” BNK48 ไหม", ส่วน ก๊อดจิ ได้ไปเป็น "นักสืบ" ในรายการ I can see you voice นักร้องซ่อนแอบ ในเทปที่น้องๆ มา และป๋อมแป๋มเคยอัดคลิป Lip-Sync เพลงคุกกี้เสี่ยงทายอีกด้วย


ด้วยการตบมุก ชงมุก ที่สร้างเสียงฮาขำกลิ้งแบบสุดๆ จนพวกเราอยากจะให้แก๊งเทยเที่ยวไทย ไปเยือนรายการ ให้ได้ปล่อยมุกสาดมุกฮากระจายหลายเท่าตัว โดยเฉพาะมุก "ผู้สนับสนุนรองใจดี" และคงจะคิดเกมอะไรสนุกๆ สุดขั้วให้กับน้องๆ แน่นอน


ดีเจมะตูม


(ภาพจาก: gmember.com)

ดีเจมะตูม เป็นหนึ่งในดีเจจัดรายการ "แฉข่าวเช้า" ประจำสถานีวิทยุคลื่น EFM ซึ่งมีบุคลิกฮาทะเล้น จัดเต็ม นอกจากงานดีเจและงานพิธีการในรายการต่างๆ ดีเจมะตูมเคยมีผลงานแสดงภาพยนตร์เรื่อง "หอแต๋วแตก แหกนะคะ" และผลงานละคร "Love Lie Hide Fake แกล้งแอ๊บแอบรัก" ของช่อง 3 

BNK48 เคยไปออกรายการเรื่องร้อนออนไลน์ ที่ดีเจมะตูมเป็นพิธีกร สมัยที่ออกซิงเกิ้ลอยากจะได้พบเธอมาแบบสดๆ ร้อนๆ ซึ่งในตอนนั้นดีเจมะตูมก็มีส่วนร่วมในการเล่นเกมสร้างสีสันให้กับน้องๆ ในช่วงนั้นมาอย่างดีมาก อีกทั้งตอนที่น้องๆ ได้รับเชิญในรายการแฉข่าวเช้า ช่วงที่ออกเพลงอัลบั้ม RIVER ดีเจมะตู หาจังหวะในการเล่นตบมุกชงมุกได้อย่างมีสีสัน

ด้วยบุคลิกที่แซ่บ ทะเล้น ฮาไม่เหมือนใคร ทำให้พวกเรามองกันว่า ดีเจมะตูมก็เป็นอีก 1 คนที่อยากจะให้มาร่วมสนุกในรายการ คาดว่าคงจะชงมุกกับพิธีการได้ฮากระจายเลยทีเดียว




แจนจัง

ภาพจากเฟซบุ๊ก JAN CHAN
เป็นคนที่พวกเราอยากจะให้มาร่วมรายการในอันดับต้นๆ ซึ่งแจนก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เพราะ แจน คือ "อดีตสมาชิก BNK48" ที่จบการศึกษาไปเมื่อปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ปัจจุบัน แจนได้ออกไปเดินสายโปรโมทสินค้าร่วมกับทางญี่ปุ่น และมีผลงานเพลงเดี่ยวในชื่อว่า You Make Me (My Dreams)

หลังจากที่รายการ Victory BNK48 ออกาอากาศไปไม่ถึงเดือน ก็มีกระทู้พันทิปที่อยากจะให้แจนไปร่วมรายการ แม้แต่ตอนนี้กลุ่มพวกเราก็ยังคงคิดถึงกันอยู่ ในส่วนตัวของผมคิดว่า ถ้ามา ก็อาจจะกลายเป็นเทปที่มีความซาบซึ้งชวนคิดถึงบรรยากาศเก่าๆ ก็ได้



แน็ป Retrospect

แน็ป(คนกลาง) และเพื่อนร่วมวง Retrospect (ภาพจาก music.sanook.com)

แน็ป ชนัทธา เป็นนักร้องนำวง Retrospect วงร็อกชื่อดังอีกวงหนึ่งที่มีผลงานเพลงมาตั้งแต่ปี 2544 โดยมีผลงานเพลงเด่นในชื่อเพลง "ปล่อยฉัน" ในอัลบั้ม "Unleashed" เมื่อปี 2550, ผลงานอัลบั้มล่าสุด เป็นผลงานชื่อ "Pathfinder" ที่ออกเมื่อปี 2560 

เมื่อมี BNK48 เข้ามา แน็ปได้แสดงความชื่นชอบต่อน้องๆ เป็นกลุ่มพวกเราไปอีกคนหนึ่ง แถมยังเคยอัพรูปประจำตัวบนเฟซบุ๊ก โดยตัดต่อรูปตัวเองเข้ากับรูปกลุ่มน้องๆ โดยมีคนที่แน็ปโอชิหลักๆ คือ เฌอปราง กับ ซัทจัง


(ภาพจาก music.sanook.com)
ในงานประกาศรางวัล The Guitar Mag เมื่อเดือนมีนาคม 2561 แน็ปได้มีโอกาสถ่ายรูปร่วมกับสมาชิก BNK48 ด้วยอาการปลื้มอกปลิ้มใจสุดๆ ซึ่งก็ได้อยู่ใกล้เฌอปราง กัปตันวงที่ตนโอชิอีกด้วย 

ด้วยความชื่นชอบและติดตาม BNK48 ของแน็ป จนพวกเราต้องยอมคาราวะนั้น ทำให้พวกเราอยากจะให้แน็ปมาออกรายการกับน้องๆ โดยส่วนตัวผมอยากให้มาร่วมกันทั้งวงไปเลย



แก๊งสามช่า

(จากซ้ายไปขวา) หม่ำ โหน่ง แท่ง
ไม่มีใครไม่รู้จักดาราตลกวงนี้ ซึ่งแก๊งสามช่าถือว่าเป็นสัญลักษณ์ประจำรายการ "ชิงร้อยชิงล้าน" แห่ง Workpoint ไม่ว่าจะเปิดรายการไหนของช่องนี้ ก็จะต้องเจอแน่นอน ด้วยความเป็นตลกซุปตาร์ระดับตำนาน และ Workpoint ก็ได้จัดรายการร่วมกับ BNK48 แบบนี้ กลุ่มพวกเราก็อยากจะเห็นน้าหม่ำ น้าเท่ง น้าโหน่ง (รวมไปถึงส้มเช้ง ลุงพัน) ไปเยือนรายการกับน้องๆ สักครั้ง



โย่ง อาร์มแชร์

ภาพจากเฟซบุ๊ก Yong Armchair
โย่ง อนุสรณ์ เป็นนักร้องนำและมือกีตาร์ของวง Amchair โดยผลงานวงล่าสุดเป็นอัลบั้ม Timeless เมื่อปี 2556 และออกเพลงประกอบละคร "สะใภ้จ้าว" ทางช่อง 3 ชื่อเพลง "คนใกล้ตัว" เมื่อปี 2558 ซึ่งโย่งเคยไปออกรายการ The Mask Singer Season 3 ภายใต้หน้ากากนกเงือก 

ภาพจาก music.trueid.net
โย่ง อารม์แชร์ ถือว่าเป็นศิลปินอีกคนที่คลั่งใคล้ BNK48 เป็นอย่างมาก ซึ่งเคยไปร่วมเป็นแขกรับเชิญใน Live ตู้ปลา ไปสอนทำคุกกี้เสี่ยงทายให้กับน้องๆ เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2561 และหลังจากนั้นโย่งได้กระหน่ำโพสต์ข้อความแสดงถึงความชื่นชอบน้องๆ ลงทวิตเตอร์ตัวเอง 

ช่วงแรกๆ โย่งแสดงความเป็นโอชิต่อ "ปัญ" ถึงขั้นอยากจะสอนกีตาร์ให้ และหลังๆ ก็โดนน้องๆ ตกไปทีละคน ซึ่งก้อยผู้เป็นภรรยาก็อนุญาตโย่งแล้ว... ด้วยความรักแบบคลั่งใคล้ของโย่งนั้น พวกเราก็เล็งเลยว่า โย่งก็เป็นอีกคนที่อยากให้มาร่วมรายการเป็นไอคอนรับเชิญในรายการอีกคนหนึ่งเลยทีเดียว





ทั้งหมดคือ 10 รายชื่อศิลปินดารา ที่กลุ่มพวกเรา อยากให้พวกเขา มาเป็นไอคอนรับเชิญ ของรายการ Victory BNK48 คิดเกมส์กิจกรรมสนุกๆ กับน้องๆ ด้วยกัน คาดว่าถ้าพวกเขาหล่านี้มา คงจะสร้างเสียงหัวเราะและความสนุกสนานให้กับทุกๆ คนเป็นอย่างมาก

นอกจากศิลปินข้างต้นแล้ว ยังมีศิลปินคนอื่นๆ ที่พวกเราบางคนอยากให้มาเช่น ดีเจนุ้ย, ดีเจพล่ากุ้ง, ซาร่าAF, บอย ตรัย, โจ๊ก โซคูล, หรือแม้กระทั่ง สมาชิกวง AKB48 ซึ่งเป็นวงพี่ อีกทั้งยังมี Sweat16 ที่ถือว่าเป็นวงคู่แข่งของวงนี้ 

โดยส่วนตัวผม ผมอยากเห็น Room39 มา(ทั้งวง) เพราะยังคงติดตรึงอยู่กับหน้ากากทุเรียน(ทอม) และเคยเห็นทอมร้องแร็ปร่วมกับปัญอีกด้วย

หากศิลปินสายนักร้องคนไหน (โดยเฉพาะคนที่ชอบ BNK48) ที่กำลังจะทำเพลงใหม่เป็นของตัวเอง ผมก็อยากให้ทาง Workpoint เชิญพวกเขามาโปรโมตเพลงและร่วมคิดเกมส์กับน้องๆ แน่นอนว่า พวกเขาจะได้รับกำลังใจจากความน่ากรักและความสดใสจากน้องๆ และตัวน้องๆ เองก็จะได้รับแรงบันดาลใจในการไปสานความฝันของตัวเองต่อในอนาคตอีกได้





ความคิดเห็น