[FIR] ยามิชิไบ Season ที่ 6 ตอนที่ 5 "หยาดฝน"


สำหรับยามิชิไบในตอนนี้ เล่นเรื่องราวเกี่ยวกับ "ฝนตก" ก็ยังคาดเดาว่า เนื้อเรื่องนั้น จะเอาฝนตกมาทำเป็นเรื่องผีให้น่ากลัวได้อย่างไร และนี่คือยามิชิไบตอนที่ 5 ที่จะเสิร์ฟความสยองผ่านสายฝนครับ


ยามิชิไบ Season ที่ 6 ตอนที่ 5 "หยาดฝน"


ในตอนนี้ เป็นเรื่องราวของชิมะดะ ที่พึงกลับจากที่ทำงานโดยแวะร้านสะดวกซื้อ (โดยยืนเคียงกับชายคนหนึ่งที่ดูท่าทางหวาดกลัวกับอะไรบางอย่าง) พอจะออกจากร้านกลับฝนตก ก็เห็นร่มคันหนึ่ง คาดว่าจะเป็นร่มของชายคนดังกล่าว ชิมะดะจึง "ลักยืม" ร่มกลับบ้านไปเฉย! (อ่านสรุปเรื่องราวทั้งหมดได้ที่กระทู้พันทิป)

การตีความและการวิเคราะห์



สำหรับตอนนี้ ได้ข้อคิดที่ดีครับ เอาไว้สั่งสอนคนมักง่ายลักเอาร่มของคนอื่นไปดื้อๆ เมื่อผมลองไปค้น Google เกี่ยวกับเรื่องนี้ปรากฎว่า ที่ญี่ปุ่นก็มีปัญหาที่มีคนมักง่ายลักขโมยเอาร่มของคนอื่นไปขณะที่แวะร้านสะดวกซื้อ  


และทำให้เจ้าของร่มบางคน ใช้วิธีป้องกันง่ายๆ โดยการเขียนหรือสลักชื่อของตัวเองลงไปตรงคันร่มบ้าง หรือเขียนคันจิตัว "呪" ที่หมายถึง "สาปแช่ง" ลงไปก็มี หรือไม่ก็เขียนลายลงไปที่ตัวร่มดังรูปด้านล่างนี้
เขียนชื่อเน้นๆ ไปเลย (ที่มา: nicovideo.jp)

ไม่ใช่ของมรึง!!! (ที่มา: togetter.com)

คันนี้ ติด GPS ไว้ด้วยนะ ไม่ได้อำหลอก (ที่มา: arch.gugen.jp)

สลักตัวคันจิ "呪" (สาปแช่ง) ไว้เยอะๆ (ที่มา: matome.naver.jp)

นอกจากร่มแล้ว ยังมีจักรยานด้วยครับ ซึ่งปัญหาดังกล่าว ทางเพจ "ญี่ปุ่นสังเขป" ได้เขียนบทความเกี่ยวกันปัญหานี้ไว้ในโพสต์นี้ครับ

ถ้าสมมุติว่าอร BNK48 เป็นเจ้าของร่มที่ชิมะดะขโมยไปคงจะพูดแบบนี้
(ภาพล่างจาก ภ.APP WAR)

ดังนั้น ยามิชิไบตอนนี้ ทำออกมาได้เยี่ยมยอด ได้ข้อคิดดีๆ และเสียดสีสังคมที่มักง่ายแบบนี้ และนี่คือคะแนนที่ผมให้ในตอนนี้ครับ



ยามิชิไบตอนนี้ ถือว่าเป็นอีกตอนที่ผมชื่นชอบถูกใจที่สุด เท่าที่ดูมา ต้องติดตามกันต่อว่า ตอนต่อไป จะน่ากลัวมากขึ้นอีกหรือไม่ และเจอกันใหม่สัปดาห์หน้าครับ

ความคิดเห็น