รีวิวการชมคอนเสิร์ต BNK48 "1st 2gether" Concert ผ่านหน้าจอคอม


ตั้งแต่ทราบข่าวมาว่า ฟรีคอนเสิร์ต BNK48 "1st 2gether" จะทำการถ่ายทอดสดผ่าน Facebook ผมจึงจ้องที่หน้าจอคอมฯ สไตล์โอตะหน้าจอ เมื่อถึงเวลา Live ผมจึงติดเกาะจอคอมไม่ห่างครับ

คอนเสิร์ตในครั้งนี้ จัดขึ้นที่ลาน Central Word จัดขึ้นในวันที่ 15 กันยายน 2561 เริ่มเวลา 19:15 น.

ก่อนอื่นผมต้องขอขอบคุณทางผู้ใหญ่ใจดีของ Plan-B TRUE และ BNK48 Office ที่ทำการถ่ายทอดสดให้พวกเราชาวโอตะที่อยู่ต่างจังหวัดได้เกาะหน้าจอคอมดูผ่าน Facebook Live มา ณ ที่แห่งนี้ด้วยครับ และต่อจากนี้ จะเป็นบทความเรื่องการ Review ผ่านหน้าจอครับ





โชว์ช่วงแรกเปิดตัวด้วยเพลงชาติ BNK48 ตามมาด้วย Aitakatta, Oogoe Diamond, และ Namida Surprise ผมรู้สึกปลื้มใจมาก ที่ได้กลับมาเห็นน้องๆ สวมชุด Aitakatta ขึ้นแสดง มันทำให้ย้อนไปถึงวันที่รุ่นแรก Debut ใหม่ๆ 

ซึ่งในมุมมองของผมนั้น ผมยังตรึงใจกับชุดนี้ไม่หาย แค่ช่วงแรก น้องๆ ทุกคนเต้นกับสุดมาก มันส์มาก จนผมอยากจะกระโดดทะลุจอคอมมาเชียร์ร่วมกับพวกเราที่ดูติดขอบเวที... คือ ผมนั่งดูอยู่ที่บ้าน ผมร้องตามแทบทั้งเพลง แม้ว่าจะจำเนื้อร้องได้ไม่คล่องก็ตาม

เนื่องด้วยเพลงสุดท้ายของช่วงนี้ เป็นเพลง Namida Surprise ผมจึงถือโอกาสพวยพรวันเกิดให้กับคนที่เกิดวันที่ 15 กันยายน ซึ่งของขวัญวันเกิดวันนี้ถือว่าล้ำค่ามากจริงๆ ก็ขอให้คนที่เกิดในวันดังกล่าจงมีความสุขและจดจำงานคอนเสิร์ตนี้ตลอดไปนะครับ 



ช่วงพักเบรก มีฟอน จูเน่ และ วี กล่าวเปิดอย่างเป็นทางการอีกครั้ง แถมยังปล่อยมุกฮาๆ ให้มาเรียกเสียงหัวเราะกันอีกด้วย และในส่วนที่น้องๆ พูดเรื่องฝนตกนั้น ผมเองก็นับถือใจพวกเราที่ไปดูสดบนเวทีท่ามกลางสายฝนจริงๆ ครับ


#เรือหลวงแข็งแกร่งที่สุด
โชว์รอบต่อมา เปิดด้วยเพลง Temodemo no Namida ด้วยคู่เรือหลวงเฌอสิค ที่เคยไปแสดงในงานขอบคุณเลือกตั้งของ AKB48 ที่ผ่านมา แล้วตามมาด้วยเพลง Skirt Hikarari (พลิ้ว), ที่เต้นด้วยน้องๆ รุ่นฤดูใหม่โดยมีน้องแนทเธอรีนเต้นเป็นเซ็นเตอร์ 

เพลงที่สามเป็นเพลง RIVER ที่ร้องเต้นได้ดุเด็ดเผ็ดมันส์มาก หวังว่าคงไม่มีกลุ่มพวกเราคนไหนไปยิงมิกส์ "ยาวไป ยาวไป" หรอกนะ (โชคดีที่ไม่มีน้องๆ คนไหนร้องผิด 555+) 

และปิดเบรกด้วยเพลง ความทรงจำและคำอำลา ซึ่งเราจะได้เห็นน้องๆ สวมชุดเธียเตอร์ และอีกชุดหนึ่งที่ยังไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อนอีกด้วย ซึ่งน้องๆ ร้องเสียงดังฟังชัดและเต้นกันอย่างพร้อมเพรียงมาก


พักเบรกช่วงนี้เป็นช่วงของน้องขมิ้น ไนน์ และ แนทเธอรีนซึ่งเป็น MVP ปล่อยมุกฮาไป 1-2 รอบ ก่อนมาฝึกสอนเต้นท่าเพลงใหม่ของซิงเกิ้ลที่ 4 เมื่อมามาถึงจุดนี้แล้ว ผมประกาศตัวเลยว่า ในรุ่นฤดูใหม่ ผมยกน้องแนทฯ เป็นโอชิลำดับถัดมาจากน้องแพนด้าครับ! 


ก่อนจะเข้าสู่เพลง Kimi wa Melody ในงานก็มีคลิปเบื้องหลังการประกาศเซมฯ เป็นภาพที่ทำเอาผมอมยิ้มประทับใจตามไปด้วย... ในตรงนี้ ผมเกริ่นก่อนว่า ผมได้ไปฟังเพลงดังกล่าว ของ AKB48 และ JKT48 มาพอสมควร ซึ่งผมรู้สึกติดใจในเวอร์ชั่นของ JKT48 ครับ

และต่อไปนี้ BNK48 ก็จะได้เอาบทเพลงนี้ มาเป็นซิงเกิ้ลที่ 4 ซึ่งได้ทำการแสดง ณ ที่นี่ เป็นครั้งแรก...



โชว์ในเบรกนี้ เป็นโชว์ที่รอคอย เป็นโชว์เพลงในซิงเกิ้ลที่ 4 ครบทั้ง 3 เพลง เริ่มจาก Kimi wa Melody ฟังครั้งแรกรู้สึกซาบซึ้งจนน้ำตาซึม น้องๆ โชว์ได้เต็มเสียงได้อย่างประทับใจ ตามมาด้วยเพลง Tsugi no Season ที่เป็นเพลงเปิดตัวรุ่นฤดูใหม่ ซึ่งเต้นได้สุดแรงไม่แพ้รุ่นแรก จนผมต้องร้องตามที่บ้าน



และเพลง "หมื่นเส้นทาง" ที่ปูเป้สาวเชียงรายได้เป็นเซ็นเตอร์เพลงนี้ ทำเอาผมอมยิ้มและภูมิใจในคามิตัวเอง รอยยิ้มของปูเป้ทำให้ผมยิ้มไม่หุบตลอดการแสดงเพลงนี้เลย แม้ว่าผมอาจจะยังฟังของ AKB ได้ไม่นานนัก แต่เพลงนี้ก็เป็นอีกเพลงที่ยอดเยี่ยมสุดๆ เป็นเพลงที่ภาคภูมิใจพวกเราโอตะเชียงรายและบ้านเป็ดจริงๆ ครับ





พักเบรกนี้ มีการเปิดเผย MV เพลง Kimi wa Melody เป็นครั้งแรก พร้อมกับโชว์ชุดไทยประยุกต์ที่ใช้เล่นประกอบ MV เสร็จแล้ว มิโอริ รินะ นิ้ง และน้ำใส มาดำเนินช่วง MC ปล่อยมุกฮาได้อย่างสนุกสนาน และได้เผยสาระของที่มาของการตัดชุดไทยใน MV ซึงมีแรงบันดาลใจมาจากชุดพัสตราภรณ์ เป็นชุดของชนชั้นสูงในสมัยรัชกาลที่ 5 

ก่อนเข้าสู่ชุดโชว์ช่วงท้าย ถ้าสังเกตดู 4 คนนี้ได้แต่งเป็นเสื้อยืด ซึ่งมีหมายเลขติดอยู่ตรงหน้าอกเสื้อ ถ้าสังเกตดีๆ หมายเลขกลางเสื้อนั้น คือ หมายเลขวันที่น้องๆ เข้ามาออดิชั่นก่อนมาเป็นสมาชิก BNK48


และนั่น เป็นที่มาของการโชว์เพลง "วันแรก" เป็นเพลงสุดซาบซึ้งของคนล่าฝัน ที่ฟังกี่ทีแล้วอยากจะร้องไห้ เป็นเพลงความหมายดีๆ ที่น้องๆ ทุกคนเต้นกันสุดเหวี่ยง หลังจากจบเพลงนี้ น้องโมบายล์ ก็ได้ขอกำลังใจจากพวกเราทุกคน แน่นอนว่า เพลงส่งท้ายของคอนเสิร์ตนี้ต้องเป็นเพลง "คุกกี้เสี่ยงทาย" ที่มียอดการชมบน Youtube เฉียด 150 ล้านครั้ง ซึ่งการแสดงครั้งนี้เป็นการร้องส่งกำลังใจในฐานะที่โมบายล์ จะเดินทางไปฝึกการเป็นไอดอลที่ประเทศญี่ปุ่น

และนี่คือทั้งหมด ของคอนเสิร์ในค่ำคืนนี้ ที่ผมบอกเลยว่า สนุกมาก น้องๆ ทุกคน ร้องเต้นกันอย่างสนุกสุดเหวี่ยง แม้แต่โอตะหน้าจออย่างผม ก็ยังรู้สึกสนุก และอยากจะลุกออกไปร้องไปเต้นตามกลุ่มพวกเราที่อยู่บนเวทีครับ สำหรับใครที่พลาดการดูสด ก็สามารถดูย้อนหลังได้บนคลิปนี้...



และหลังจากจบคอนเสิร์ต ก็มี MV เพลง Kimi wa Melody อีกด้วย


สำหรับคอนเสิร์ตในครั้งนี้ เป็นคอนเสิร์ตที่เต็มอิ่มมาก แม้ว่าผมจะดูผ่านหน้าจอก็ตาม น้องๆ ร้องเล่นเต้นกับสนุกสุดเหวี่ยง จนผมมีอารมณ์ร่วมในการร้องเพลง ไปด้วยครับ ช่วง MC น้องๆ ก็ทำได้ดีมาก และปล่อยมุก 1-2 รอบ ได้ตลกโบกฮาเป็นอย่างดี และผมก็นับถือในความเป็นพวกเราที่ตั้งใจมาดูคอนเสิร์ตท่ามกลางสายฝน การจัดการของทีมงาน เต็ม 100 ให้ 94.8 น่าเสียดายที่จ็อบซัง ไม่มีอะไรมาประกาศให้พวกเราเซอไพรส์ (อันนี้ล่อเล่นครับ 55555+)

คอนเสิร์ตนี้ถือเป็นอีกหนึ่งในความทรงจำที่ดีต่อพวกเราชาวโอตะทั้งในและต่างประเทศ ที่มีไอดอลพลังบวกอย่าง BNK48 มาสร้างสีสันประปรากฎการณ์แห่งความสุข ให้โลกนี้กลับมาสดใสขึ้นได้อีกครั้ง ผมหวังว่า BNK48 จะเป็นวงไอดอลที่อยู่เป็นดาวค้างฟ้า สร้างสีสันต่อไปได้หลายๆ รุ่นเหมือน AKB48 ที่ญี่ปุ่น

จากนี้ไปผมขอให้น้องๆ ได้มีกำลังใจในการร้องการเต้น แลกเปลี่ยนความสุขระหว่างพวกเราซึ่งกันและกัน และขอให้ทีมงาน และผู้บริหาร มีพลังในจัดการและสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ต่อไปให้ดียิ่งขึ้น ถือเป็นคอนเสิร์ตที่ประสบความสำเร็จไปอีกขั้นครับ


ความคิดเห็น