"ยามิชิไบ" Season ที่ 7 มาแล้ว! เริ่มออกอากาศ กรกฎาคมนี้


ในช่วงใกล้กลางปีแบบนี้ ผมมักจะนึกถึงและเฝ้าคอย "ยามิชิไบ" ยามิชิไบอยู่เสมอ และวันนี้ ก็ได้ข่าวดีแล้วครับว่า ยามิชิไบประกาศทำ Season ที่ 7 เริ่มออกอากาศในเดือนกรกฎาคม พ.ศ.2562 ต้อนรับยุคเรวะครับ


ใน Season ที่ 7 นี้ จะมาในหัวข้อ "มิติที่ถูกปิดตาย" ซึ่ง ทสึดะ คันจิ ทำหน้าที่เป็นลุงยามิชิไบเจ้าประจำเช่นเดิม และจะมีแขกรับเชิญพิเศษอีกมากมายมาร่วมพากย์เสียงตัวละคร รวมไปถึง Nanase Taku ซึ่งเป็น V-YouTuber อีกด้วย


โลโก้ของยามิชิไบ
สำหรับยามิชิไบ เป็นอนิเมะสั้นแนวสยองขวัญ เล่าเรื่องแบบละครกระดาษ ความยาวราวๆ 4 นาที เริ่มออกอากาศ Season แรกเมื่อ กรกฎาคม ปี 2556 และฉาย Season ต่อไปทุกๆ ปี ซึ่งจะมีหัวข้อที่แตกต่างกันออกไปโดยที่...

Season 1 หลอนแบบจัดเต็ม
Season 2 หลอนแบบจิตหลุด
Season 3 หลอนด้วยผีประหลาดหลายรูปแบบ
Season 4 หลอนด้วยเรื่องเล่าที่หลากหลาย
Season 5 หลอนเพื่อคุณผู้หญิงโดยเฉพาะ
Season 6 หลอนด้วยประกฎการณ์ทางธรรมชาติ
และมี Yamizukan เป็น Spin-Off ภาคพิเศษของยามิชิไบ


ในความรู้สึกของผมนั้น ผมดีใจมากครับที่ยามิชิไบทำ Season 7 ต่อ แม้ว่าพักหลังๆ อาจจะมีค่อยน่ากลัวเท่า Season 1 แต่ผมก็จะติดตามต่อไปเรื่อยๆ รวมไปถึงริวิวแลกเปลี่ยนแสดงความเห็นในกระทู้พันทิป และใครอยากอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับยามิชิไบ ผมเขียนรายละเอียดในบล็อกนี้แล้วครับ (คลิกที่นี่)

ความคิดเห็นที่เกี่ยวกับหัวข้อของ Season นี้ เหมือนเล่นกับความว่างเปล่า ถ้าเราไปอยู่ในห้องที่ว่างเปล่าและมืดๆ ทำให้เราเริ่มจินตนาการถึงสิ่งที่มองไม่เห็นอะไรแบบนั้นหรือเปล่า หรือจะมาแนวเปิดตลับแพนโดร่า ว่าสิ่งนั้นอย่าเปิดมิฉะนั้นจะเจออะไรบางอย่างที่ไม่คาดคิด


จากวรรคข้างต้น ทำให้ผมนึกไปถึงตอนที่ 9 ของ Yamizukan ที่มีกล่องดำๆ วางอยู่ ใครแตะต้องก็มีอันเป็นไป และนึกถึงหนังไทยเมื่อ 10 ปีที่แล้วชื่อ Who are you ใครในห้อง ที่หนังเล่นให้เราลุ้นว่าในห้องมีอะไรซ่อนอยู่

หวังว่า Season ที่ 7 จะต้องเล่นอะไรให้น่ากลัวเทียบเท่า Season 1 นี้ ผมขอเป็นกำลังใจให้ผู้สร้างครับ





แหล่งอ้างอิง
- เว็บไซด์อย่างเป็นทางการของยามิชิไบ Season ที่ 7 (ญี่ปุ่น)
หลอนต่อเนื่อง! Yamishibai ประกาศฉายซีซั่น7! (OnlineStation.net)
- ข่าวประกาศยามิชิไบทำ Season 7 เป็นภาษาญี่ปุ่น
- ข่าวประกาศยามิชิไบทำ Season 7 เป็นภาษาอังกฤษ 

ความคิดเห็น