[FIR] ยามิชิไบ Season ที่ 7 ตอนที่ 1: พัสดุ


ได้เวลายามิชิไบ Season ที่ 7 กันแล้ว! ซึ่งผมจะมาช่วยสรุป และ Review อีกเช่นเดิมครับ และพยายามจะกลับมา Review ให้ครบทุก 13 ตอน สำหรับ Theme หรือหัวข้อประจำ Season ที่ 7 คือ มิติที่ถูกปิดตาย ซึ่งผมจะสรุปในพันทิป และ Review แบบเต็มๆ ในบล็อกหอยทากนะครับ

ในตอนที่ 1 มีชื่อว่า "พัสดุ" แน่นอนว่าจะต้องเกี่ยวกับกล่องแน่นอน คงจะเป็นลูกเล่นอะไรที่สร้างความหลอนได้ คงจะได้อารมณ์หลอนแบบ Yamizukan ตอนที่ 9 อย่าเข้าใกล้กล่องลึกลับแม้แต่จะคิดตอนดูว่าตอนนี้จะเป็นอย่างไร?

ยามิชิไบ Season ที่ 7 ตอนที่ 1: พัสดุ


เรื่องมีอยู่ว่า คาตาโอกะ มีเพื่อนชื่อ ฮาเซกาวะ ที่ขอให้เขาช่วยเฝ้าบ้านแทนระหว่างออกไปเที่ยวข้างนอก เพื่อถ้ามีของอะไรมาส่ง จะได้ช่วยรับแทน ในคืนนั้นมี "พัสดุ" ส่งมาถึง จึงเป็นที่น่าสงสัยว่าข้างในนั้นคืออะไร? อ่านบทสรุปได้ที่กระทู้พันทิป (คลิกที่นี่)


สรุปใจความของเรื่องนี้


ตอนดูแรกๆ เหมือนจะไม่เข้าใจเท่าไหร่ หลังจากที่ตีความในกระทู้พันทิปแล้ว  ทำให้ผมนึกถึงคดี "ฆ่าหั่นศพ" ที่เป็นข่าวที่สะเทือนขวัญทุกครั้งเมื่อเกิดเรื่อง... ถ้าเอามาเทียบในตอนนี้ เหมือนจะสื่อว่า "ฮาเซกาวะ" ถูกฆ่าหันศพ แล้วเป็นผีมาบอกเพื่อนให้ช่วยรับ "พัสดุ" ที่บรรจุร่างเป็นส่วนๆ เอาไว้ 

ไม่รู้ว่ากล่องแรกเป็นอะไร แต่ข้างในกล่องที่ 2 นั้น มีความเป็นไปได้สูงว่าเป็นหัวของเจ้าตัว และโทรศัพท์ก็อยู่ในนั้นด้วย... และก่อนตัดฉากจบสื่อว่าจะมีกล่องที่ 3 4 5 6 ไปเรื่อยๆ โดยข้างในเป็นอวัยวะเป็นชิ้นๆ ของเจ้าตัว

คาดว่ายามิชิไบตอนนี้ คงจะเอาข่าวฆ่าหั่นศพยัดกล่องมาทำเป็นเรื่องสยองนี้ก็ได้... เบื้องต้นผมลองไปค้นข่าวดู แม้อาจจะใช้เวลาหาสำหรับภาษาญี่ปุ่น ถ้าหาในไทย ก็มีข่าวลักษณะนี้เช่นกัน (แต่ไม่เอาไปส่งเพื่อนๆ เหมือนในเรื่อง)

สำหรับความน่ากลัวในตอนนี้... ดูเผินๆ มันไม่ได้หลอนด้วยภาพเสียง แต่เล่นกับความรู้สึก จะว่าไปก็หวาดเสียวเหมือนกัน เพราะผมวางแผนว่าจะเดินทางช่วงเข้าพรรษาอยู่ด้วยสิ (แอบกลัว...) ถือว่าหลอนลึก แต่อาจจะไม่สุดขีดขนาดนั้น...  แต่ถ้าลองคิดดูว่า ถ้าเรารับกล่องๆ นั้นโดยที่รู้ว่าเป็น "หัวของคน" ขึ้นมาล่ะก็ คงจะสร้างความหลอนได้ไม่น้อย



ความรู้สึกส่วนตัวของผม ถ้าเอาตาม Season 1 คือ อยากให้ผีโผล่ออมาตู้มๆ อยากเห็นภาพไปเลย จะได้หลอนๆ ครับ ถ้าผีโผล่มาแล้วหลอนจนนอนไม่หลับไม่กล้าออกไปไหน ถือว่าเป็นตอนที่มีความน่ากลัวสูงสุดครับ

ในส่วนของเนื้อหา ถือว่าดำเนินเรื่องได้ดีพอสมควร แต่การให้คนดูเอาไปคิดเองนั้น ก็มีทั้งคนที่ชอบและไม่ชอบ สำหรับผมก็อย่างเขียนไปข้างต้นแล้วครับ การประติดประต่อเนื้อหา แล้วถือว่าใช้ได้ดีพอสมควรครับ และยังคงรู้สึกชอบตอนนี้ครับ

ระดับความน่ากลัว : 💀💀💀💀💀💀💀💀💀💀 (5/10)
ระดับเนื้อหา : ★★★★★★★★★★ (8/10)
ระดับความชอบส่วนตัว : ❤❤❤❤❤❤❤❤❤❤ (7/10)
รวมเป็น: 61/100

ยังคงเป็นตอนแรกอยู่ แต่ถึงอย่างไรผมก็ติดตามดูไปตลอดครับ ส่วนตอนที่ 2 นั้นอาจไม่ได้มานั่งจอคอมเขียน เพราะผมวางแผนจะเดินทางช่วงเช้าพรรษา อาจจะกลับมาอีกที ควบตอนที่ 2 และ 3 ครับ แล้วเจอกันครับ




ความคิดเห็น