[FIR] ยามิชิไบ Season ที่ 7 ตอนที่ 7: ตู้โทรศัพท์สาธารณะ


ในสมัยที่มีการติดต่อสื่อสารไร้พรมแดนแบบนี้ คงจะไม่ค่อยมีตู้โทรศัพท์ให้เห็นเท่าไรนัก อาจจะยังหลงเหลือในที่ชนบทห่างไกล หรือเป็นสถานที่ๆ มีคนพลุกพล่าน 

จะว่าไป ยามิชิไบ ก็ปรับสภาพของตัวละครให้สามารถใช้โทรศัพท์แบบ Smartphone กันแล้ว ก็น่าสงสัยว่าทำไมถึงเอาตู้โทรศัพท์มาทำเป็นเรื่องสยองขวัญได้ แต่อย่างไรก็ตาม ยามิชิไบเคยมีตอนที่เกี่ยวกับตู้โทรศัพท์ใน Season 5 ตอนที่ 6 มาแล้ว ตอนนี้จะเป็นอย่างไร ก็ต้องพิสูจน์ความน่ากลัวของตอนนี้กันครับ




ยามิชิไบ Season ที่ 7 ตอนที่ 7: ตู้โทรศัพท์สาธารณะ 


เป็นเรื่องของจิเอะ ที่รับโทรศัพท์จากโมโมเอะผู้เป็นน้องสาวที่ขอความช่วยเหลืออย่าวเร่งด่วน โดยขอให้เธอไปที่ตู้โทรศัพท์ หลังจากเสร็จงาน เธอจึงไปตาหาที่ตู้โทรศัพท์ ก็พบว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นนั้นคือ...!? (อ่านต่อได้ในกระทู้พันทิป)


ดูเหมือนว่าตอนนี้ น่าจะเป็นตอนที่รอคอยมานานเลยทีเดียว จะบอกว่า ผีตัวนี้ ฉลาดไม่น้อยเลย ที่มีความสามารถในการเลียนเสียงเป็นคนอื่น เพื่อมาหลอกจับกินได้ แถมยังใช้พลังพังโทรศัพท์ไม่ให้ใช้การได้ แถมยังใช้อุบายหลอกให้เหยื่อโทรไปหาอีกคนหนึ่ง เพื่อล่ออีกคนให้เป็นเหยื่อคนต่อไป... 

แต่อย่างที่ผมเกริ่นไปครับ เพราะสมัยนี้แทบจะไม่เห็นใครใช้ตู้โทรศัพท์สาธารณะในชุมชนเมืองแล้ว และสถานที่ๆ ผีหลอก ถ้าฟังจากตัวจิเอะและสามีแล้ว ทำให้เราเห็นว่า ไม่มีใครไปที่นั่นกัน... ก็เหมือนเสือหลอกเข้าถ้ำเสือ หลอกไปในสถานที่ๆ ไม่มีใครกล้าไป... แต่พอคิดอีกที ก็ยอมใจผีตัวนี้จริงๆ ในการเลือกและใช้อุบายหลอกเหยื่อแบบนี้ เพราะเวลาคนใกล้เคียงตกอยู่ในที่เดือดร้อน ก็ต้องแสดงอาการเป็นห่วงและรีบหาทางช่วยกันทั้งนั้น...

แม้ว่าเนื้อเรื่องจะดูขัดๆ เป็นบางจุด แต่ความน่ากลัวถือว่าเข้ามาตรฐาน Season 1 แล้ว แต่ผมเชื่อว่ายามิชิไบทำให้หน้ากลัวสุดๆ ได้อีกแน่ๆ และถ้าทุกตอนน่ากลัวแบบนี้ ทำให้ผมสมหวังกับการรอคอยเป็นที่สุดครับ ให้ผีโผล่มาจะเอ๋จนติดตาได้แบบนี้ถือว่าหลอนได้ที่แล้วครับ



พอผมลองอ่าน Comment ทั้งอังกฤษและญี่ปุ่น บางคนบอกถ้าเจอคงไม่โทรไปหาใครอีก หรือบางคนบอกโทรแจ้งตำรวจ และไปพร้อมกับตำรวจ บางคนบอกว่าถ้าไปถึงจะไม่เข้าตู้โทรศัพท์นั่น นั่นทำให้ผมรู้สึกได้ว่า เนื้อเรื่องอาจจะมีจุดที่หลุดๆ ไปบ้างเช่นกัน

พอผมใช้เวลาวิเคราะห์ความเห็นนั้น ก็เห็นด้วยครับ ว่า เราอาจมีวิธีช่วยเหลือที่ดีกว่านี้ได้ เพราะตัวละครรู้แล้วว่าสถานที่นั้นไม่ควรไป อาจจะต้องไปกันหลายๆ คน หรือโทรแจ้งตำรวจไปสำรวจจุดเกิดเหตุได้  แต่ถ้าเราไปอยู่ในสถานการณ์นั้นจริงๆ และถูกเร่งขอความช่วยเหลือแบบนี้ เราอาจจะไม่มีเวลาที่จะคิดหาทางช่วยเหลือแบบนั้นก็ได้... อย่างไรก็ตาม "การมีสติ" คือสิ่งสุดท้ายที่ทำให้เราและอีกคนรอดพ้นจากสถานการณ์นั้นได้...

ระดับความน่ากลัว : 💀💀💀💀💀💀💀💀💀 (9/10)
ระดับเนื้อหา : ★★★★★★★⃠⃠ (7/10)
ระดับความชอบส่วนตัว : ❤❤❤❤❤❤❤❤ (8/10)
รวมเป็น: 83/100

ถึงแม้เนื้อเรื่องอาจจะมีบางสิ่งที่ขัดไปบ้าง แต่ในด้านความน่ากลัวนั้น ถือว่าเป็นระดับ Season 1 ครับ ต้องดูว่าอีก 6 ตอนที่เหลือจะน่ากลัวเท่าตอนนี้ได้หรือไม่ ต้องติดตามกันต่อในสัปดาห์หน้าครับ





ความคิดเห็น