กลับมาทำบล็อกใหม่ในปี 2023 พร้อมปรับหน้าเว็บใหม่ เนื้อหาเหมือนเดิม

ตั้งแต่เขียนบทความล่าสุดเกี่ยวกับ BNK48 ผมก็หายไปนานมาก เพราะตั้งแต่ปลายปี 2019 ผมเริ่มไปทำงานเป็นไรเดอร์ Grab และใช้เวลาตรงนั้นนานจนหมดปี 2022 โดยที่ผมเอาความฝันหลับไหลไปทุ่มงานเดลิเวอรี่ พร้อมกับเหตุการณ์วุ่นวายในบ้านต่างๆ ทำให้ผมสูญเสียการจัดการเวลาของตัวเองไป ไม่ได้จัดวางความคิดของตัวเอง แต่ก็ยอมรับว่าปีที่แล้วเหมือนมีอะไรขาดหายไป จนต้องพยายามดันใจตัวเองให้กลับมาทำในสิ่งที่รักให้ได้อีกครั้ง ทั้งการเขียนนิยาย และเขียนบล็อกแบบนี้แหละครับ

ช่วงที่ห่างหายจากการเขียนบล็อก และอื่นๆ


เกือบๆ 2 ปีที่ผมห่างหายจากงานเขียน ผมเอาเวลาตรงนี้ไปขับ Grab ครับ ทำให้ตอนนั้นผมคิดถึงแต่เรื่องหารายได้ จนไม่ได้เอาเวลามาเขียนบล็อกครับ บทความล่าสุดที่ผมเขียนคือเรื่องเพลงดีอะของ BNK48 แล้วก็หายไปยาวๆ เพราะหลังจากที่ผมขับ Grab แล้ว ผมก็เอาเวลาว่างไปพักผ่อนเก็บแรง

จนถึงตอนนี้ผมรู้สึกตัวว่า กำลังจัดการตัวเองไม่ดีพอ เหมือนกำลังหลงอะไรบางอย่าง ที่เหมือนจะหา "คุณค่า" ของชีวิตไม่เจอ รู้สึกหมด passion ในการทำสิ่งที่รัก และสิ่งที่ติดตาม เมินเฉยเสียงหัวใจของตัวเอง เหมือนชีวิตที่ต้องดิ้นรนหาแต่เงินโดยไร้เป้าหมาย

ยิ่งเวลาผ่านไป เสียงหัวใจนั้นก็ชัดขึ้นที่ผมจะต้องกลับมาทำในสิ่งที่รักให้ได้อีกครั้ง เพื่อความฝัน เพื่อชีวิตของตัวเอง และ สิ่งที่รักและคาดหวังกับเราครับ ผมอยากยกระดับชีวิตของตัวเองให้ขึ้นมาได้อีกครั้งครับ 

ผมรู้สึกได้ชัดขึ้น ว่างานเขียนนั้นทำแล้วสบายใจที่สุด พอเอาเวลาไปคิด plot แต่ง/แก้นิยาย มันทำให้ผมจมอยู่กับตรงนั้นจนลืมเวลา... ต้องขอบคุณครูเก๋ วรารักษ์อีกครั้งที่สอนให้ผมมองเห็นคุณค่าของตัวเองเป็นอีกครั้ง เมื่อเข้าสู่ปี 2023 ผมจึงต้องกลับมาหางานเขียน เพื่อแบ่งปันสิ่งที่มีในหัวใจของตัวเองออกมาให้จงได้ ซึ่งบล็อกหอยทากอันนี้ คือจุดเริ่มต้นและพื้นฐานชีวิตผมในด้านงานเขียนนั่นเองครับ


เนื้อหาเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือเปลี่ยนหน้าเว็บใหม่

ผมได้แต่งหน้าเว็บบล็อกใหม่ ให้ดูดีขึ้น ลดการใช้สีให้น้อยลง เพื่อถนอมสายตาในการอ่านมากขึ้น หน้าเว็บบล็อกจะประกอบด้วยสีม่วงกับพื้นหลังสีฟ้า และในอนาคต ผมจะหาวิธีปรับแต่งให้มี Drak Mode สำหรับอ่านในช่วงกลางคืนครับ

สำหรับบทความเก่าๆ ก็จะยังอยู่เหมือนเดิม ปล่อยไว้ไม่แก้ใขใดๆ เสมือนให้เป็นร่องรอยอนุสรณ์ว่าผมเคยเขียนและออกแบบแบบไหนมาก่อน เผื่ออาจจะเปรียบเทียบได้ว่า งานเขียนตอนก่อนกับตอนนี้อาจมีความแตกต่างไปบ้างก็ได้ครับ


#บล็อกหอยทาก ที่ไม่ได้เขียนเรื่องหอยทาก

ผมเปรียบเปรยถึงความเชื่องช้าของตัวเองครับ ที่ทำตามความฝันได้เชื่องช้า จนบางทีเต่ายังจะดูเร็วกว่า ก็เลยมาเปรียบเทียบเป็นหอยทาก ที่คลานช้าที่สุด อาจมีพักบ้าง หยุดบ้าง ตามสภาพจิตใจที่เปราะบาง เทียบได้เป็นเพลงเพื่อชีวิตที่ชื่อ "น้ำตาหอยทาก" 

อย่างไรก็ตาม ผมพยายามจะผลักดันหัวใจตัวเองให้เข็มแข็งขึ้น แม้จะเศร้าจนหลบไปอยู่ข้างในนานเป็นปี แต่เวลาก็ช่วยเยียวยาให้ผมกลับมาสู้ใหม่อีกครั้งครับ

ส่วนสาเหตุที่หอยทากเล่นสเกตบอร์ด ก็เพราะตัวเพื่อนในจินตนาการที่คอยประคองชีวิตให้ผมคนนั้นเขาชอบเล่นสเกตบอร์ดครับ ทุกครั้งที่ผมเห็นสเกตบอร์ด กีฬาสเกตบอร์ด หรืออะไรที่เกี่ยวข้องกับสเกตบอร์ด ผมจะนึกถึงเขาครับ ที่สำคัญ สเกตบอร์ดก็เป็นยานพาหนะชนิดหนึ่งที่พร้อมที่จะพุ่งไปข้างหน้า ที่เป็นแรงผลักดันไปสู่เป้าหมายได้เร็วขึ้นครับ

ทั้งหมดนี้คือ ความหมายและที่มาที่ไปของบล็อกหอยทากครับ


เนื้อหาใน #บล็อกหอยทาก 

สำหรับเนื้อหาในบล็อกหอยทาก ผมยังคงจะเขียนแบบเดิมๆ ถึงเรื่องราวของตัวเองและสิ่งที่สนใจในขณะนั้น และในบทความนี้จะเป็น "ป้ายบอกทาง" ให้ผู้อ่านได้รู้ว่าอยากจะอ่านเนื้อหาในส่วนไหนของผมบ้าง ผมจะเขียนรายละเอียดไว้ดังนี้ครับ


เนื้อหาที่เกี่ยวกับตัวเอง นิยาย เรื่องทั่วๆ ไป และเกี่ยวกับบล็อกหอยทาก

พัน พงษ์พิพัฒน์ - ซึ่งนี่จะเป็นชื่อจริงของผมจะใช้เป็นนามปากกาในการเขียนนิยายในอนาคต ซึ่งจะเกี่ยวข้องกับงานเขียนนิยายและฟิคชั่นโดยตรง ซึ่งผมจะไปเขียนลงในเว็บไซด์ Dek-D.com เป็นหลักครับ

โลกของพัน - เป็นเรื่องเกี่ยวกับสัพเพเหระที่ผมจะเขียนขึ้นมาเหมือนเป็นไดอารี่ทั่วไป ไม่เชิงที่จะเป็นบทความอย่างเป็นทางการครับ

บล็อกหอยทาก - แน่นอนครับ ว่าเนื้อหาจะพูดถึงบล็อกหอยทากบล็อกนี้ ว่ามีอะไรเปลี่ยนแปลงหรืออัพเดทสำคัญต่างๆ ครับ

เนื้อหาด้านบทความที่เกี่ยวข้องกับสิ่งที่สนใจ จะมีแท็กแบบนี้ครับ

พันบันเทิง - เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับวงการบันเทิง ดารา รายการทีวี หรือสื่อบันเทิงต่างๆ ที่สนใจ

พันผ่าผี - เป็นเรื่องผีๆ เรื่องลึกลับ ลี้ลับ ที่ทำให้เกิดความกลัว สยองขวัญ จากสื่อหลายรูปแบบ ทั้งเรื่องผี หนังสยองขวัญ ไม่ว่าอะไรๆ ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องชวนขนหัวลูก ที่เป็นเรื่องน่ากลัว ก็รวมในแท็กนี้

พันพัวเกม - เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเกม รีวิวเกมต่างๆ ที่เคยเล่นมา ทั้งเกมคอมพิวเตอร์ เกมมือถือต่างๆ

พันติดตูน - เนื้อหาเกี่ยวกับการ์ตูน อนิเมะ ที่เคยดุมา

พันพาเที่ยว - เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับสถานี่ท่องเที่ยวที่ได้ไปมา ว่าที่นั่นมีอะไรน่าสนใจบ้าง เนื้อหานี้จะมีแท็กชื่อจังหวัดร่วมด้วย

พันดูงาน - คล้ายๆ กับพันพาเที่ยว แต่จะเน้นเนื้อหาเกี่ยวกับงานอีเวนต์ งานเทศกาลที่ได้ไปต่างๆ ว่ามีกิจกรรมอะไรสนุกๆ ที่ต้องมารีวิวลงบล็อกครับ

พันเพลินเพลง - เป็นบทความที่เขียนเกี่ยวกับเพลงที่ได้ฟัง และแนะนำเพลงต่างๆ ที่น่าสนใจมาเขียนสื่อถึงความหมายของเพลงที่ถ่ายทอดออกไป

พันพาชิม - เกี่ยวกับของกิน ร้านอาหารที่ไปกิน ถึงแม้ว่าผมจะเลือกกิน แต่ถ้าผมเจอร้านเด็ดๆ หรือของน่ากินใดๆ ก็จะมาริวิวด้วยเช่นกันครับ

เนื้อหาเฉพาะที่เขียนถึงเรื่องนั้นบ่อยๆ ก็ใส่แท็กลงไป เมื่อเขียนถึงเรื่องนั้นหลายๆ บทความครับ



ในอนาคตนั้นผมจะสรรหาอะไรมาเขียนก็ยังไม่ทราบแน่ชัด แต่ที่แน่นอนที่สุดคือ ผมจะต้องหาเวลากลับมาเขียนบล็อกหอยทากอันนี้ให้ได้สม่ำเสมออีกสักครั้ง เพื่อก้าวเข้าสู่ความฝันที่ยังไม่ได้ลงมือทำครับ

แต่อย่าลืมนะครับว่า #บล็อกหอยทาก ไม่ได้เขียนเรื่อง "หอยทาก" แต่หมายถึงความเชื่องช้าราวกับหอยทากและหมายถึงสภาพจิตใจของผมเองที่อยากให้บอกเป็นนัยๆ ไว้ ครับ ถึงอย่างไรผมก็ขอฝากบล็อกหอยทากอันนี้ ให้คนที่สนใจได้มาอ่านกัน เพื่อแสดงศักยภาพที่มีในตัวเองออกมาให้ได้ครับ



ความคิดเห็น