สิ่งอยากจะแนะนำให้รายการ Victory BNK48 กับ ความรู้สึกที่ได้ดูเทปต่อมา


หลังจากที่ผมดูเทปแรกและเขียน Review เทปแรกเกี่ยวกับรายการ Victory BNK48 มา ผมได้นึกถึงสิ่งที่อยากแนะนำอีก และวันนี้ (อังคารที่ 10 กรกฎาคม 2561) ผมดูรายการในเทปต่อมา ซึ่ง กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ (กอล์ฟ สิงห์เหนือ) แรปเปอร์จากแม่สายมาเป็นไอคอนประจำสัปดาห์นี้


หลักๆ หลังจากที่ดูเทปแรกก่อนดูเทปนี้ สิ่งที่ผมอยากให้รายการทำคือ อยากให้ซีนน้องๆ ให้ดูเด่นขึ้น


สิ่งที่นึกได้หลังจากรีวิวเทปแรก (ก่อนดูเทปนี้)

ตอนนั้น ผมนึกอยู่ตลอดเวลา ว่าอยากให้รายการขยายซีนให้น้องๆ เด่นขึ้น และในมุมมองของผมอยากให้รายการปรับอะไรบ้าง ผมก็เลยลองเขียนตามที่คิดไว้ดังนี้ครับ

(ภาพจากแฟนเพจ Victory BNK48)
อย่างตอนเปิดรายการ อยากให้น้องๆ วิ่งออกมาจากประตูพร้อมกับพิธีกรเสร็จแล้วมาเรียงแถวหน้ากระดาน พร้อมกับสคริปเปิดรายการ 

โอ๊ต+อูล: "สวัสดีครับ ขอต้อนรับเข้าสู่รายการ" 
(พร้อมผายมือส่งไปยังน้องๆ)
BNK48: "VICTORY BNK48!!!"

และก็พูดคุยกับน้องๆ เกี่ยวกับความมั่นใจว่าจะชนะทีมได้ไหม (พร้อมกับชงมุก) และให้คาดเดาสั้นๆ ว่าไอคอนจะมาเป็นแบบไหน ก่อนที่จะเปิดตัวไอคอน


ภาพจาก Wikipedia
อีกเรื่องหนึ่งคือ ให้ใช้ "คุกกี้เสี่ยงทาย" มาวัดดวงนิดๆ อย่าง 3 เกมที่แข่งขัน ทีมมีโอกาสกวาดเรียบสูงสุดถึง 6 คะแนน ผมก็เลยคิดว่า อยากให้มีคุกกี้เสี่ยงทายเป็นคะแนนโบนัสโดยที่...

ก่อนเริ่มเกมส์ ให้น้องๆ เลือกคุกกี้เสี่ยงทายจากพิธีกร โดยมีทั้งหมด 10 ชิ้น เป็นเหรียญนับคะแนน 4 ชิ้น และเอาไปเปิดตอนท้ายเกม ถ้าทีมที่ชนะทั้ง 3 เกม และเหรียญจากคุกกี้นำโชค 4 ชิ้น ก็จะได้เต็ม 10 คะแนนพอดี

แต่คุกกี้ที่ว่านี้ เป็นคุกกี้พลาสติกเหมือนเป็นกล่องเปิดของขนาดเล็กนะครับ ไม่ใช่ให้น้องๆ กิน

โดยสรุปคือ ช่วงเปิด อยากให้น้องๆ เข้าฉากพร้อมกับพิธีกร ให้ซีนพูดคุยก่อนเปิดตัวไอคอนและมีคุกกี้เสี่ยงทายใช้วัดดวงหลังแข่งเกมเสร็จ

เทปนี้ พี่กอล์ฟมา


(ภาพจากแฟนเพจ Victory BNK48)

เทปถัดมา (10 กรกฎาคม 2561) ไอคอนประจำสัปดาห์นี้ เป็น พี่ "กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่" (หรือ กอล์ฟ สิงห์เหนือ) แร็ปเปอร์ชาวแม่สาย มาโชว์แร็ปให้น้องๆ ฟัง  ในความคิดแบบเล่นๆ ของผมนะครับ ถ้าเกิดเอาปูเป้ กับ ปู่จ๋านลองไมค์ มาร่วมรายการอีก รายการจะ "ม่วน" สไตล์เชียงรายเลยล่ะครับ 555+


สำหรับเกมในเทปนี้ เรียง 1 - 2 - 3 คะแนน ถ้าเสมอได้คะแนนทั้งคู่ เกมแรก "8 บาร์พางง" ให้น้องๆ จำท่อนแร็ปจากพี่กอล์ฟ และเอาไปบอกต่อเพื่อนๆ ใครจำได้แม่นยำมากกว่าเป็นฝ่ายชนะ

เกมที่ 2 "หม่าล่าท้าไอดอล" บอกตามตรงว่าผมยังไม่เคยกินและพึ่งจะรู้จักกับรายการนี้ และที่ให้กินในรายการใส่พริกมา โค-ตะ-ระ เยอะอะไรปานนั้น 555+ น้องๆ คนไหน กินได้เยอะที่สุดในเวลาที่กำหนดเป็นฝ่ายชนะ

และเกมที่ 3 "หนักเท่าไหร่ ถามใจเธอดู" โดยแต่ละทีมจะต้องเลือกเพื่อนๆ จำนวนหนึ่ง พร้อมกับสิ่งของ 1 อย่างไปชั่งรวมกันให้ได้น้ำหนักใกล้เคียงกับพี่กอล์ฟให้มากที่สุด ทีมนั้นเป็นฝ่ายชนะ

บทลงโทษเกมสำหรับทีมที่แพ้คือ ให้เอาลูกโป่งยัดใส่เสื้อของผู้แพ้ และให้ผู้ชนะปั๊มลมจนกว่าจะแตก... คือ บทลงโทษรอบนี้ผมก็เสียวเหมือนกันนะเนี่ย 555+






ความรู้สึกหลังจากที่ได้ดูเทปนี้

(ภาพจากแฟนเพจ Victory BNK48)

เทปนี้ ดีขึ้นครับ
ทั้งที่เข้าใจอยู่ว่า เทปแรกกับเทปนี้อัดล่วงหน้ามาเป็นเดือน สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปก็คือ น้องๆ ไม่เกร็งเหมือนเทปแรก พี่โอ๊ตกล้าเล่น หยอกน้องๆ มากขึ้น  ซึ่งอันนี้ผมขอชื่นชมพี่โอ๊ตจากใจ และเป็นการหยอกที่มีขอบเขตด้วย และพี่อูลก็เริ่มมีซีนมากขึ้น


แต่บทลงโทษนี่ ในใจผมอยากจะให้ทีมที่แพ้ทั้งทีมมีส่วนร่วมกันทั้งทีมเลย และทีมแพ้ยังได้รางวัลปลอบใจนั้นดูสะดุดไปนิดหนึ่ง ทีมที่ชนะน่าจะได้รางวัลอะไรจากทางรายการไปบ้าง ดังนั้น อยากให้ทีมงาน ออกแบบบทลงโทษที่ให้ทีมแพ้โดนลงโทษทั้งทีมครับ หรือบางเทป ให้เฉลยบทลงโทษก่อนเพื่อปลุกขวัญน้องๆ ให้เอาชนะครับ

เทปนี้ น้องๆ ได้ซีนกันมากขึ้น พิธีกรส่งคำถามแต่ละช่วงให้เห็นซีนของน้องๆ อันนี้ถือว่าดีขึ้นกว่าเดิม และพิธีกรก็ส่งให้หัวหน้าทีมเลือกลูกน้องมาเล่นเกม นั้นมาถูกทางแล้วครับ

อีกสิ่งหนึ่งที่โล่งใจคือ ไม่ได้มีการแอบถ่ายอยู่บ่อยๆ และเริ่มจะเข้าใจว่าเกมจะสลับสับเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ภาพรวมของรายการ ดูสนุก มีสีสัน และตลกมากยิ่งขึ้น ดูไปหัวเราะไป อันนี้ถือว่าดีเยี่ยมแล้วครับ และการให้ซีนก็ดีขึ้นครับ



สิ่งที่ผมอยากจะเน้นอยู่เสมอคือ ให้ซีนน้องๆ ให้เด่นขึ้น ให้พอเห็นความน่ารักสดใสของน้องๆ และเห็นอะไรบางอย่างสนุกขึ้น อีกสิ่งหนึ่งที่ผมอยากจะแนะนำคือ การสลับช่วงต่างๆ เช่น สลับการเล่นเกมส์ มาเป็น การโชว์บ้าง ละครสั้นบ้าง วาไรตี้สนุกๆ หรือทำภารกิจนอกสถานที่ ที่ทำให้เห็นตัวตนและความสามารถของน้องๆ ได้มากขึ้นครับ

อย่างไรก็ตามที่ผมเขียนมาทั้งหมด เพราะรักรายการนี้ รวมไปถึงช่อง Workpoint, และ BNK48 ก็เลยอยากจะช่วยแนะนำในให้รายการสนุกสนานมากยิ่งขึ้น ให้ถูกใจและเป็นที่ชื่นชอบทั้งพวกเราชาวโอตะและคนภายนอกให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะจำได้ ผมเชื่อในความสามารถของทีมงาน ผมเป็นกำลังใจให้ครับ





ความคิดเห็น