บันทึกการเล่น Undertale: (EP0II) You're BLUE NOW! สติหลุดอีกแล้ว ความรุนแรงไม่ใช่ทางออกทีดี


หลังจากที่จบบทของ Toriel แล้ว ต่อไปจะเป็นการผจญภัยในบทของพี่น้องโครงกระดูก Sans กับ Papyrs ซึ่งผมวางแผนแล้วว่า จะพยายามที่จะไม่ไปอ่าน Wikia เพื่อหลบเลี่ยงสปอย (นอกจากหัวตันกับการต่อสู้อย่างถึงที่สุด) พยายามจะเล่นให้เป็นตัวเอง และเล็งเป้าหมายให้จบแบบ Pacifist Route 

ถ้ากรณีที่เล่นแล้ว Game Over ย้อนกลับไปเล่นใหม่แบบปกติ แต่ถ้าเผลอฆ่าตัวละครสำคัญตาย (เหมือนแบบเผลอฆ่า Toriel) ผมจะย้อนกลับไปเล่นแบบที่เสียความซื่อสัตย์... 

ต่อไปนี้จะเป็นการบันทึกการเล่น Undertale ในบทต่อไป ใครยังไม่ได้เล่น ก็เล่นไปด้วยกันนะครับ






กลับมาเริ่มเล่นต่อที่ป่าหิมะ...


หลังจากพบกับพี่น้องโครงกระดูก Sans กับ Papyrus และให้เราเล่นต่อในป่าแห่งนี้... ก็พบกับกล่องสีน้ำตาลกล่องหนึ่ง พอเปิดออกไป มันเป็นกล่อง สำรองไอเท็มนั่นเอง


ผมคิดว่ากล่องนี้ น่าจะเก็บของที่ไม่ใช้แล้ว และถ้าจะหยิบมาใช้ ก็ต้องกลับมาที่นี่อีก... ก็เลยเอาไอเท็มที่ไม่ใช้แล้วเก็บลงกล่อง 


แล้วก็เดินทางต่อด้วยความกลุ่มใจที่ไม่มีไอเท็มติดตัวเลย ถ้าบาดเจ็บจากการต่อสู้คงจะแย่แน่ๆ...



จุด Save แสนอุ่นใจ
และกล่องสำรองไอเท็ม
อะไรไม่ใช้ก็เก็บไว้




พังเป้าหมายตัวเองเพราะ Snowdrake...

เอาใจยาก จนต้องดูเฉลย
ตามปกติ ถ้าเจอสัตว์ประหลาดระหว่างทาง ในฐานะที่ผมพยายามจะเล่นแบบ Pacifist Route ผมจะใช้ ACT กับ MERCY > Spare เยอะๆ เพื่อเก็บเอา Gold อย่างเดียว (เพื่อซื้อไอเท็มไว้สำรองพลังตัวเองโดยไม่เพิ่ม LV) 

สู้รอบแรก ก็พอจะเดาออกว่าใช้ยังไง แต่... พอมาเล่นอีกครั้ง งงแล้ว ทำไมถึงสู้ไม่ได้ พลังก็น้อยลง จนต้อง Flee ไปเปิดเฉลยใน Wikia ก็ อ้อ... รอให้มันพูดตลกแล้วขำใส่มันจึงจะ Spare ได้...


นี่แหละที่ทำให้ผมต้องทำท่า OTL (หรือ Orz) ที่หัวตัน ทั้งๆ ที่พยายามจะไม่ไปอ่าน Wikia แต่พอเจอแบบนี้... พังเป้าหมายตัวเองไปเรียบร้อย ยอมรับในความผิดพลาดของตัวเอง... OTL

คันเบ็ด? ไม่เอา ไม่ตก เดี๋ยวผิดศีลข้อ 1


แต่นั่นก็เป็นกระจกให้ใจตัวเอง
คือ ผมเป็นคนที่ขี้เกียจคิดหาคำตอบเวลาใครมาถามปัญหาเชาว์ ถ้าใครถามคำถามกวนๆ แบบนี้ ใจผมตั้งท่าว่าจะขอให้เขาเฉลยมาลูกเดียว เอาง่ายๆ ถ้าใครถามผมมา ผมตั้งท่าตอบ "ยอม" ก่อน เพราะขี้เกียจคิด...


แต่ก็ได้ข้อคิดจากการต่อสู้นี้เหมือนกัน ก็คือการ "เอาใจคน" มันเป็นสิ่งที่ยากยิ่งเลย ว่าจะเอาใจอย่างไร เขาถึงจะพอใจเรา การเอาชนะแบบไม่ต้องต่อสู้นั้น มันยาก แต่ถ้าเอาใจได้ ก็จะกลายเป็นชัยชนะที่คุ้มค่า... ถ้าเอาใจคนไม่ได้ ก็อย่าไปหัวร้อนเลยนะ เอาพรหมวิหาร 4 ข่ม ไว้! ทำให้ใจคนอื่นเป็นสุขนั้นดียิ่งแล...



Undyne เป็นใครกันแน่?
เมื่อมาถึงระหว่างทาง 2 พี่น้องคุยกันเกี่ยวกับ Undyne ที่ Papyrus (น่าจะ) เป็นใครบางคนที่ Papyrus บอกว่าจะเข้าร่วม Royal Guard ทิ้งไว้ให้คิดหาคำตอบในบทต่อไปดีกว่า









พบกับวิธีต่อสู้ใหม่กับ "หมาเฝ้ายาม"

หยุด! อย่าขยับ!
เมื่อเดินผ่านมาถึงป้อมยาม ก็พบว่า มีหมาเฝ้ายามชื่อ Doggo นั่นก็คือ มันจะโจมตีด้วยสีฟ้า ณ จุดนี้ ผมปล่อยมือออกจากคีย์บอร์ดทันที ก็รู้ว่า ถ้าไม่ขยับ เราจะไม่ได้รับความเสียหายนั่นเอง...

พอต่อสู้เสร็จ เมื่อเดินไปถึง Sans เขาก็มาย้ำเรื่องนี้ให้เราถึงบางอ้ออีกครั้ง...


ในระหว่างนี้ ก็มีจุดที่อดจะพูดถึงไม่ได้ ในระหว่างเจอกับเจ้าหมาเฝ้ายามอีกตัวหนึ่งคือ...




จะเอา Pet อันไหนกันแน่!?!?

ในรูปด้านขวานี้ พอใช้ ACT มีแต่คำสั่ง Pet หลายอัน นี่แสดงว่าอาจจะมีการ Pet หลายแบบหรือเปล่าก็ไม่แน่ใจ แต่เลือกไปเพียงตาเดียว Spare ผ่านเลย ก็ไม่เข้าใจเหมือนกัน 555+









ปริศนาท้าประลอง

เรามีโจทย์ท้ากึ๋นให้นายทำ!
Sans กับ Papyrus ร่วมกันคิดทดสอบโจทย์ปริศนาต่างๆ ให้เราเยอะมาก ซึ่งผมเล่นไปแล้วหวังว่าจะไม่ยากเกินความสามารถของพวกเรา... 

โดยที่สองพี่น้องจะร่วมกันคิดปริศนาให้เราเล่นระหว่างการเดินทางไปเรื่อยๆ ถ้าเรายิ่วแก้ได้ สองพี่น้องก็เริ่มจะรู้สึกสนุกที่เราทำโจทย์ต่างๆ ได้


ในระหว่างที่เดินทาง ก็พบเห็นคนขายไอติมอยู่ โชคดีแล้ว ที่มีได้ซิ้อของไว้รักษาตัวเองบ้าง หลังจากที่หามานาน ในที่สุดก็ได้พบสักที 




ได้เติมพลังสักที โล่งใจหน่อย

แต่ก็ยังรู้สึกไม่โล่งใจเท่าไรนัก เพราะยังไม่ไปถึง 
จุด Save สักที ก็คงต้องเดินต่อและแก้โจทย์ระหว่างทางไปเรื่อยๆ









ระหว่าง Crossword กับ Jumble อะไรยากกว่า?

จงหาคำที่ซ่อนอยู่
คราวนี้สองพี่น้องให้โจทย์ Word Search มาทำ เข้าใจนะว่า ถ้าแคปหน้าจอมาเล่นเลย ก็คงเอามาเล่นแบบลากเส้นได้ ผมคิดอยู่ว่า เกมจะให้เราเล่นในนี้เลยหรือเปล่า???  พอลองกดต่อไปก็ไม่มีอะไร แต่สองพี่น้องจะพูดถึงเกม Crossword กับ Jumble แล้วเขาให้ถามเราว่าอะไรยากกว่า


นี่มันสปอยหรือเปล่า!?!?
ด้วยความที่ผมไม่รู้ว่า Jumble คืออะไร ไปค้นใน Google กลับเจอรูปด้านขวานี้!? ตอนแรกผมตกใจ นึกว่าสปอย เพราะเห็นรูปด้านขวาเป็นสองพี่น้องอันนี้ซะงั้น??? 

ตอนนั้นผมยังไม่เคยเห็นหรือรู้จัก Jumble มาก่อน ก็เลยตอบว่า Jumble ยากกว่า 


และหลังจากนั้สองพี่น้องก็หายไป และผมก็พา Frisk เดินมาพบจุด Save ได้สักที ซึ่ง Papyrus ได้ทำสปาเกตตี้ให้เราทาน... แต่กินไม่ได้ ไม่รู้กินยังไง??? (หาปุ่มคำสั่งในเกมไม่เจอ)

ก็ไม่รู้ว่าคำสั่งเก็บหรือกินทำยังไง
ขอโทษด้วยนะ OTL

เมื่อเราจะไปทำเควสต่อ Papyrus ถามเราว่าได้กินไหม ตอบไปเลยว่าไม่ได้กิน ดูท่าทางแล้วเขาคงจะผิดหวังไปเลย ขอโทษด้วยนะ...
บ้านของ Sans?
อย่างไรก็ตาม การเดินทางและแก้ไขปริศนาได้ดำเนินมายังจุด Save เริ่มเห็นชาวเมืองบางส่วนอยู่ใกล้ๆ เมื่อเดินไปสำรสวจในจุดที่ Sans ยืนอยู่ เมื่อไปสุดทางจะเข้าไปในถ้ำน้ำแข็ง ไปถึงเป็นประตูที่เข้าไปไม่ได้ นอกจากมีโคมไฟเห็ด 4 ดวงอยู่ข้างหน้า...

ไม่รู้ว่าสถานที่นี้จะเข้าไปได้ยังไง ผมคาดเดาว่า ถ้านี่เป็นบ้านของ Sans จริง คนที่เล่นแบบ Genocide Route อาจจะเปิดเข้าไปได้หรือเปล่า?




สติหลุดอีกจนได้กับ Greater Dog

สรุปคือให้สู้?
เมื่อเดินทางมาถึงเนินก้อนหิมะ ก็เห็น "เจ้าหมาน้อย" โผล่อยู่ แต่พอมันโชว์ตัว โอ้โห!! หมาสวมชุดเกราะ ดั่งรูปด้านขวา เป็นรองบอส Greater Dog!

เกมอธิบายว่า ให้ต่อสู้แบบเล่นๆ และเห็นคำว่า Fighting ก็เริ่มเอะใจแล้วว่า ให้ใช้ FIGHT ไปจนกว่าพลังมันเหลือน้อย แล้วค่อย Spare หรือ? 

พอผมลอง ACT ทุกคำสั่ง มันเหมือนว่ามันไม่ค่อยตอบรับกับการ ACT ของเราเท่าไหร่นัก งั้นลอง FIGHT ดู หวังว่าคงไม่เกิดเหตุการณ์แบบ Toriel อีก 


พอพลังมันเหลือน้อย ก็ลอง ACT อีกครั้ง ก็มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปได้บ้าง แต่ชื่อไม่ขึ้นสีเหลืองเลย... ลอง FIGHT ให้เหลือพลังอีกนิดๆ อ้าว!! พลังหมด ตายตรงๆ แบบนี้ วางหมากผิดเรียบร้อย จบเห่!! 

สุดท้ายก็ต้องกลับมาอ่านเฉลยใน Wikia และใช้วิธีย้อนกลับไปเล่นแบบเสียความซื่อสัตย์... คราวนี้ย้อนไปไกลเหมือนลงโทษตัวเอง  OTL ผมรู้สึกว่าตัวเองโง่โดนเกมหลอก หรือ ตีความติ้นๆ เกินไป โดยไม่หนักแน่นกับเป้าหมายตัวเอง

สุดท้ายก็คือหมาน้อยธรรมดา

เมื่อทราบวิธีเล่นแล้ว (ใช้ ACT วนไปเรื่อยๆ) จะเห็นได้ว่า การเอาชนะด้วยการไม่ใช้ความรุนแรงนั้น จะต้องมีไหวพริบอย่างยิ่ง ไม่ตีความอะไรตื้นๆ และไม่เผลอไปใช้ FIGHT นั่นเอง

ถ้า Spare ผ่าน ก็จะได้ผลลัทธ์แบบนี้... กลายเป็นเจ้าหมาน้อยน่ารักน่ากอด จนลืมคิดไปว่าทำไมมันทำยังไงให้เดินอยู่ในชุดเกราะนั้นได้... ภาพที่เห็นเหมือนจะทำให้ผมได้กลิ่นของ Pacifist Route ขึ้นมา ในใจอยากกลับไปอ่านใน Wikia แต่ก็ขอเลี่ยงสปอยไว้ก่อนดีกว่า ถ้าเล่นจบจริงค่อยกลับมาดูผลลัทธ์ของตัวเอง

แต่นั้นก็ทำให้เห็นเลยว่า "ความรุนแรงไม่ใช่ทางออกที่ดีต่อการเล่น Pacifist Route"

แบบทดสอบสุดหิน
ที่ต้องผ่านไปให้ได้!!!
และทางสองพี่น้องก็ได้ให้โจทย์สุดท้าย  ซึ่งเป็นโจทย์สุดหินมาให้เราท้าประลองด้วย ในส่วนนี้ผมผ่านไปได้ง่ายๆ ใครที่ยังไม่เคยเล่นก็ต้องถูกทดสอบหมดแหละ 5555+


  







Welcome to Snowdin Town

ชาวเมืองกำลังจัดแต่งต้นคริสต์มาส
ป้ายต้อนรับ Snowdin Town
เมื่อเราผ่านแบบทดสอบสุดหินได้แล้ว เราจะเข้าสู่หมู่ Snowdin Town เราจะเห็นชาวเมืองที่เป็นสัตว์ต่างๆ อยู่มากมาย... มีทั้งจุด Save ที่ซื้อของตุน และอื่นๆ 

ชาวเมืองที่นั่นกำลังจัดแต่งต้นตริสต์มาส ทำให้ได้บรรยากาศวันคริสต์มาสอีก จะว่าไป ช่วงที่ผมเล่นเป็นเดือนพฤศจิกายน เดือนหน้าก็ธันวาคมแล้ว ผมสงสัยว่านี่เป็น Gimmick ของเกมหรือเปล่า ว่าถ้าเล่นช่วงอื่นๆ จะเห็นภาพแบบนี้หรือเปล่า


อยู่กันพร้อมหน้า
เมื่อเข้าบาร์ เราจะพบรองบอสต่างๆ ที่เราเคยสู้ มานั่งรวมตัวอยู่โต๊ะใหญ่ทางซ้ายมือ อันนี้ทำให้ผมมองออกเลยว่า ถ้าเราฆ่าตัวไหน ก็จะไม่เห็นตัวที่ถูกฆ่าอยู่บนโต๊ะนี้ และใครที่เล่นแบบ Genocide Route ก็จะเห็นเป็นโต๊ะที่ว่างเปล่า... (ในส่วนนี้เดาเอานะ)






"ความรัก ความหวัง ความเห็นอกเห็นใจ"
คือสิ่งที่มนุษย์บอกกับ 'พวกเรา'
ว่า 'จิตวิญญาณ' ทำมาจากอะไร
ห้องสมุด เป็นอีกจุดหนึ่งที่ควรไปอย่างยิ่ง เพราะถ้าเราไปสำรวจตรงหนังสือ เกมจะอธิบายสิ่งต่างๆ เกี่ยวกับการเล่นของเรา อย่างเช่น ถ้าเราเลือกการกระทำที่รุนแรง มันก็จะตีเราแรงขึ้น และสัตว์ประหลาดที่ไม่อยากจะสู้กับเรา มักจะมีค่าพลังป้องกัน (DF) ที่ต่ำ เป็นต้น

หลังจากนี้ ผมได้ไปสำรวจในจุดต่างๆ ของตัวเมือง มาหลายอย่าง ก็ได้รับรู้ถึงสิ่งบางอย่าง ที่สะท้อนถึงจิตใจเบื้องลึกอันแสนเจ็บปวด ของความเป็นมนุษย์... ที่ผมจะเขียนไว้ท้ายบทความนี้...




ถ้าเราเดินออกไปจากเมือง พายุหิมะเริ่มก่อตัวขึ้นเรื่อยๆ ถ้าเราไปสุดทาง ก็จะเห็นแค่เงาของของตัว Frisk ยืนต่อหน้าเงาของ Papyrus อยู่ห่างๆ 





นี่คือการเตรียมใจที่จะต้องต่อสู้กับ Papyrus! เขาได้ชื่นชมว่าเราแก้โจทย์ในด่านต่างๆ ได้ เขาบอกอยากจะเป็นเพื่อน แต่เปลี่ยนคำพูด เพราะเขาคิดว่าคงจะเป็นเพื่อนกับเหล่ามนุษย์ไม่ได้ เขาอยากจะเขาร่วมกับ Royal Gauard 

ผมมองว่า Papyrus คงจะพบกับความโหดร้ายของมนุษย์เลยไม่กล้าจะเป็นเพื่อน และคิดอยากจะล่ามนุษย์เสียจริงๆ... เข้าสู้การต่อสู้!!!



Papyrus FIGHT: YOU'RE BLUE NOW! กับการต่อสู้ที่คาดไม่ถึงจนหลุดขำ!

"หัวใจนายเป็นสีน้ำเงินแล้ว"
เพลงประกอบการต่อสู้ ช่างไม่เร้าอารมณ์ที่จะ FIGHT เลย แต่ผมเจอบทเรียนมามากพอ ที่จะไม่หลงกลทีจะ FIGHT แต่ปุ่ม ACT ในการต่อสู้นี้ ไม่เข้าท่าเอาเสียเลย มีแต่ให้ "จีบ" กับ "สบประมาท" ดังนั้นผมจึง Spare รัวๆ 

การต่อสู้ในครั้งนี้ Papyrus จะเปลี่ยนหัวใจเราเป็น "สีน้ำเงิน" (Blue SOUL Mode) ซึ่งจะเป็นลักษณะที่ตกตามแรงโน้มถ่วง เวลาเราหลบ จะต้องกดลูกศรขึ้นในการกระโดด ยิ่งกดค้าง ก็จะยิ่งกระโดดสูง

การต่อสู้ครั้งนี้ ผม React เยอะมาก จนพบกับสิ่งที่คาดไม่ถึงจนความฮาบังเกิดขึ้น จะเป็นอย่างไรนั้น ต้องลองเล่นเองโดยไม่ถามคนที่เคยเล่นมาด้วยนะ เหอๆๆๆๆ 


"ฉันไม่อยากทำร้ายคนอ่อนแออย่างนาย"
หลังจบการต่อสู้ Papyrus ไม่อยากจะต่อสู้กับเรา และมองว่า Uydrane คงจะผิดหวัง เขาจึงล้มเลิกในการเข้าร่วมกับ Royal Guard... จากนั้นเกมให้เลือกว่าเราจะทำอย่างไร ผมจึงเลือกที่ให้ Frisk เป็นเพื่อนกับเขา... จะทำให้เขาดีใจ และก็จบตั๊กจันทร์เรือง... 

หลังจากนี้ ถ้าเราเดินย้อนกลับไปในเมือง เราสามารถเข้าบ้านของ Papyrus  และนั่งเล่นอะไรก็ได้ 


ที่ผมเลือกที่จะกลับไป เพราะอยากจะไปซื้อไอเท็มตุนไว้สำหรับการเดินทางในบทถัดไป... 
ถ้าให้ Frisk เป็นเพื่อนกับเขา...


และลองเดินย้อนกลับไปทางเดิมอีกครั้ง หวังว่าจะเข้าสู่ฉากต่อสู้ และจะ Spare เก็บ Gold แต่ปรากฎว่า สัตว์ประหลาดเหล่านั้นไม่ได้สู้กับเราอีกแล้ว เมื่อลองไปสำรวจถ้ำน้ำแข็ง ก็ยังเข้าไม่ได้ (ก็ยังสงสัยว่า Sans หายไปไหนอีกด้วย)

ไม่มีอะไรจะสู้กับเราอีกแล้ว... อดเก็บ Gold (ทำเสียงแพคแมนตาย)




หลังจบบท

คิดว่าจะเอาลงพันทิปด้วยหรือเปล่า เพราะกลัวว่าจะมีคนเล่นไปแล้วมาสปอยใส่ แต่ก็อยากจะแชร์บทความนี้ ก็เลยขอลงพันทิปด้วยละกัน

แต่ที่ๆ ผ่านมา เกมนี้เหมือนจะสื่ออะไรบางอย่าง ในตอนที่ต่อสู้กับ Greater Dog ฉากที่ผมเห็นหลังจบการต่อสู้ (รอบแก้ตัว) หมาตัวนั้น ก็แค่หมาธรรมดา ก็นึกว่าหมาตัวใหญ่สวมเกราะเต็มตัว... 


มันเหมือนกับว่า... จิตใจคนเราทวีความโหดร้ายสู่คนอื่นเรื่อยๆ เพราะเคยถูกกระทำอันโหดร้าย ก็ต้องอัพตัวเองให้ดูเป็นคนโหดร้าย เพื่อใช้ป้องกันความโหดร้ายที่อาจจะเข้ามาโจมตีได้ในอนาคต...


คนบางคนอาจมีความอ่อนโยนที่ซ่อนอยู่ในความโหดร้าย อย่างเช่น เด็กที่ชอบรังแก อาจเป็นเพราะถูกรังแกมาก่อนก็ได้ หรือเด็กบางคนชอบพูดอะไรรุนแรง เป็นเพราะถูกพ่อแม่ใช้คำพูดที่รุนแรงในการสั่งสอน แต่บางส่วนของเด็กกลุ่มนี้ อาจจะเป็นที่มีจิตใจอ่อนโยนต่อทุกๆ คนก็ได้... และอาจจะใช้วิธีแก้ไขที่ดีกว่าเพื่อให้เข้าถึงจิตใจได้ง่ายขึ้น เหมือนกับการเล่นเกมนี้ของที่เน้น ACT กับ Spare มากกว่า FIGHT


สัตว์ประหลาดที่เห็นในเกม ก็อาจจะเปรียบเทียบเหมือนกับคนที่โดนดูถูก โดนกระทำย่ำยีด้วยคำพูดอันเลวทรามของคนด้วยกันเอง ด่าเป็นหมู หมา กา ไก่ ควาย ลิง หรือสารพัดสัตว์เดียรัจฉาน 


และตัวผมเองคงจะเป็นเหมือนกลุ่มสัตว์ประหลาดในเมืองเหล่านั้น... ที่ถูกว่าสารพัดตั้งแต่คนในบ้านยันคนที่เคยพบเจอหลายๆ อย่าง...


ในมุมมองของผม... ตัวละครใน Undertale อาจจะมีจิตใจที่เหนือมนุษย์ยิ่งกว่าก็ได้ ใครจะไปรู้ หรือบางที พวกนั้นอาจจะอยากเป็นคนและออกมารับดูเห็นแสงของกลางวันกลางคืนอยู่ก็ได้


นี่แหละคือเหตุผลว่าทำไมผมถึงติดใจกับเกมนี้ตั้งแต่ก่อนเล่น และเผลออ่านสปอยมาหลายครั้ง จนต้องซื้อมาเล่น


ผมยังสงสัยอยู่ว่า ถ้าจะพูดกับคนโหดร้าย ด้วยความไม่โหดร้าย... มันจะใช้ได้ผลกับการใช้ ACT และ Spare ในเกมหรือเปล่า?...


หนทางของ Pacifist Route ในชีวิตจริงมันอาจจะยากกว่าในเกมอยู่หลายเท่าก็ได้...




ทบทวนการเล่นของตัวเอง (OTL)

ความรู้สีกที่แท้จริงหลังเล่นจบ
(ภาพวาดของ kyrayamato10
บน DeviantArt)
ถือว่าผมยังสอบตกกับบททดสอบของตัวเอง... เพราะอย่างท่อนการต่อสู้บางช่วงนั้น ต้องดูเฉลยบน Wikia และเผลอฆ่ารองบอส จนต้องกลับไปเล่นอีกครั้ง แม้จะย้อนกลับไปเล่น ความรู้สึกที่ผิด ก็ยังคงค้างคาในใจและได้อรรถรสในการเล่นไม่เต็มที่...

แต่นั่น ทำให้ผมต้องสร้างความหนักแน่นในใจตัวเอง อีกครั้ง... ด้วยเป้าหมายที่จะเล่นด้วยตัวเองโดยไม่อ่านเฉลย จะไม่อ่านให้ได้!!! นอกจากแนวทางของตัวเองนั้น จะต้องไม่แตะต้องปุ่ม Fight ให้จงได้

เชื่อว่าความผิดพลาดของตัวเอง จะฝึกตนให้เข้มแข็งต่อเป้าหมายมากยิ่งขึ้น!!!





ความคิดเห็น