บันทึกการเล่น Undertale: (EP.B1) ฟาร์มเงิน ตุนไอเท็ม และ... ลอยกระทง!?


หลังจากที่ผมเล่นจบบทของ Sans / Papyrus ไปแล้ว ผมรู้สึกว่ายังต้องสำรวจสิ่งต่างๆ ที่น่าสนใจเล็กน้อย และฟาร์ม Gold เตรียมตัวในการเข้าสู่บทต่อไป สำหรับบทนี้เป็น "บทพิเศษ (Bonus EP)" เป็นการเก็บตกและเตรียมตัว ก่อนเข้าสู่บทต่อไปอย่างเป็นทางการครับ


ออกไปเที่ยวกับ Sans


Sans พามาเที่ยวที่บาร์เมื่อกี๊
ก่อนอื่น ผมวางแผนว่าจะเดินไปข้างหน้าต่อเพื่อฟาร์ม Gold คงจะต้องเดินออกไปยังฉากต่อๆ ไป สีของสถานที่เหมือนจะเปลี่ยนฉากเป็นธารน้ำตกสีม่วง
เมื่อมาถึงจุด Save ได้พบกับ Sans จึงแวะคุย และออกไปเที่ยวด้วยกัน ไปพบปะเพื่อนๆ ในบาร์ทีเราแวะมานั่นเอง เขาได้เลี้ยงของกิน และพูดคุยถึง Papyrus ให้ฟังด้วย 





ลอยกระทงในธารน้ำตก?

วิธีใช้ดอก Bridge Seed
หลังจากเที่ยวกับ Sans เสร็จ ผมจึงพา Frisk เดินทางเข้าสู่ด่านใหม่ เพื่อที่จะหาจุดฟาร์ม Gold เนื้อเรื่องเริ่มเดินแล้ว (แต่ขออุบไว้ไปบอกในบทถัดไป) และเดินทางไปดอกอะไรบางอย่างวางไว้อยู่ พอลองเดินผ่าน(เดินเหยียบ) ก็ไม่เป็นอันตราย 

สิ่งๆ นั้นในเกมเรียกว่า Bridge Seed หยิบลแล้วเอามาวางเรียงกัน บนน้ำก็จะบาน ซึ่งสามารถทำให้เราเดินผ่านไปได้




มาลอยกระทงกัน!
ตอนหยิบดอกแรกมาวาง มันไหลลอยไปติดกับอีกฝั่ง ผมก็อดที่จะนึกเปรียบเทียบไม่ได้ว่า Bridge Seed ก็คือ "กระทง" นั่นเอง 555+  ไม่รู้ว่าจังหวะในการเล่นมันบังเอิญหรือเปล่า แต่ผมเชื่อว่าคงจะไม่ใช่ Gimmick ของเกมที่รู้ว่าคนเล่นเป็นคนไทย และเล่นในช่วงเดือนพฤศจิกายน ก็เลยเจอด่านลอยกระทงแบบนี้... (มโนเรื่อยเปื่อยละ 555+)

และหลังจากนี้ จะเป็นฉากที่ต้องแก้ปริศนาด้วยการลอยกระทง... ซึ่งฉากนั้น เป็นฉากที่เหมาะแก่การฟาร์ม Gold จนเก็บได้เยอะพอสมควร ทำให้ใจชื้นขึ้นมาได้



แวะเที่ยวบ้าน Papyrus

ภายในบ้านของ Papyrus
หลังจากที่ผมฟาร์ม Gold ได้เยอะพอสมควร จึงกลับ Snowdin เพื่อซื้อไอเท็มตุนให้เต็มกระเป๋า เสร็จแล้วจึงไปแวะที่บ้านของ Papyrus ชั้นล่าง เป็นห้องรับแขก ด้านในเป็นห้องครัว และชั้นบนเป็นห้องนอน... 

ลองไปสำรวจสิ่งต่างๆ ดู ก็จะพบอะไรบางอย่างที่ "ฮา" อย่างคาดไม่ถึงแน่นอน 555+





Kimi wa Undertale?

Kimi wa Undertale?

ช่วงหนึ่งที่ผมลองสืบค้นรูปเกี่ยวกับ Sans และ Papyrus (แต่พยายามเลี่ยงสปอย) ผมค้นไปเจอภาพนิ่งนี้เกิดขึ้น ด้วยความที่ผมเป็นโอตะ BNK48 ด้วย ก็อดที่จะนึกไม่ได้ว่า 2 คนนี้กำลังเต้นเพลง Kimi wa Melody... (มองดีๆ มันเหมือนจริงๆ)

พอไปค้นอีกรอบ ก็ถึงบางอ้อครับ เพราะนั่นเป็นภาพ GIF ที่เต้น Caramelldansen นั่นเอง (เข้าใจผิดไปได้ 555+)







Save ที่นี่ จะได้อยู่กับ Sans
และทั้งหมดนี้ คือบทพิเศษของการเล่น Undertale ที่ผมสามารถฟาร์มเงินซื้อไอเท็มตุนไว้คอยอุ่นใจ เพื่อจะได้ลุยเกมนี้ต่อในบทถัดไป การเล่นของผม จะเป็นแบบ Pacifist Route หรือไม่ ต้องให้คุกกี้ทำนายกัน

และอย่าลืมติดตามบล็อกหอยทากอันนี้ เพื่อติดตามการเล่นของผมได้ใครที่ยังไม่ได้เล่น ก็เล่นไปด้วยกันนะครับ





แหล่งอ้างอิง
- ฟาร์มคืออะไร (farm ในความหมายของเกมออนไลน์)



ความคิดเห็น