บันทึกการเล่น Undertale: (EP.04) Hotland แดนแห่งความเร่าร้อน


จากความเดิมตอนที่แล้ว เป็นการจบบทที่ 3 แบบงงๆ ครับ เหมือนว่าเกมจะให้เราสืบในบทที่ 4 ต่อ อย่างไรก็ตาม ผมได้เตรียมไอเท็มไว้เรียบร้อยแล้ว ในช่วงที่ไม่ได้เล่น ผมก็ไม่ได้อ่านสปอยอีกเลย เมื่อกลับมาเล่นอีก ผมจะมาต่อบทที่ 4 ครับ 





มาถึงก็เจอหุ่นยนต์สังหาร!

ดอกเตอร์ Alphys แนะนำตัว
ฉากที่เราเข้าไปคือห้องแลปมืดๆ ไปเรื่อยๆ เราจะเจอดอกเตอร์ไดโนเสาร์สีเหลืองชื่อ Dr.Alphys เป็นหน่วยนักวิทยาศาสตร์ของ Asogre... เธอบอกให้ระวังเพราะเธอได้สร้างหุ่นยนต์ชื่อ Mettaton ซึ่งเป็นหุ่นยนต์เซเลปของโลกใต้พิภพนี้ และตั้งโปรแกรมให้ฆ่ามนุษย์ตามที่ Asgore สั่งเอาไว้

แต่เธอพูดเรื่องนี้ไม่ทันขาดคำ Mettaton พังกำแพงตรงกลาง พาเราเข้าสู่ QUIZ SHOW ทันที!!





เผชิญกับ Mettaton ครั้งแรก
จะเรียกว่ามาถึงก็จะสู้กับบอสประจำด่านนี้มันก็คงจะไม่เชิงเท่าไรนัก ในตาที่มันตีเรา ให้เราตอบคำถามเลือก A B C D ในเวลาที่กำหนด ถ้าตอบผิด หรือตอบไม่ทัน มันจะช็อตหัวใจเรา!! แต่ไม่เป็นไร Dr.Alphy จะคอยช่วยเหลือเราตลอด

หลังจากต่อสู้เสร็จ Dr.Alphy จะ Upgrade โทรศัพท์ของเรา ซึ่งเราจะสามารถเชื่อมโยงกับกล่องเก็บไอเท็มได้ และสามารถโอนถ่ายไอเท็มเข้ามาในกระเป๋าได้ทันที รวมทำเป็นระบบโซเชียลได้อีกด้วย...


หลังจากนี้ เราสามารถเดินไปสำรวจห้องแลปต่างๆ ได้ตามอัธยาศัย จนกว่าเราจะเดินออกไปเพื่อสำรวจ Hotland



เหมืองลาวา กับสถานะที่(ไม่)สำคัญ



อัพถี่จังเลย Goo จะเล่นเกม!!!
เมื่อเข้าโซนเหมืองลาวา เราจะได้แก้ปริศนาและสู้กับสัตว์ประหลาดตามปกติ แต่ทุกครั้งที่เราเดินไป Dr.Alphy กับสัตว์ประหลาดบางตัวมาอัพสถานะแบบติดๆ จนผมรู้สึกอยากกินลำไยยังไงอย่างงั้นเลย... แต่ถ้าไม่อ่าน อาจจะทำให้เราพลาดสิ่งสำคัญในระหว่างการเล่นได้...







ผ่านมันไปเลย!
สิ่งใหม่ที่จะได้พบนั่นก็คือ "เลเซอร์สีส้ม" เป็นเลเซอร์ที่เราเลี่ยงได้ด้วยการ "เคลื่อนที่" ซึ่งจะตรงข้ามกับเลเซอร์สีฟ้า (ในบทของ Papyrus) ถ้าเราเข้าฉากต่อสู้ เราเคลื่อนผ่านมันไปได้โดยอย่าหยุดระหว่างเลเซอร์นั้น





รายการทำอาหาร???

Cooking with a Killer Robot
พอแก้ปริศนาเสร็จ เราตจะเจอฉากมืดฉากหนึ่ง เมื่อเปิดมา กลายเป็นการเข้าสู่รายการทำอาหาร โดยที่หุ่นยนต์ Mettaton สั่งให้เราไปรวบรวมวัตถุดิบในการทำเค้ก โดยหลอกว่า นอกจากวัตตุดิบหลัก (ไข่ แป้ง และนม) ยังต้องการหัวใจมนุษย์ และพยายามจะใช้เลื่อยฆ่าเรา 

จากนั้น Dr.Alphys มาหยุดไว้ได้ด้วยการหลอกว่า คนดูอาจเป็นมังสวิรัติ จึงบอกให้ไปเอาประป๋องมังสวิรัติมาแทน





เมื่อเราไปถึงในเวลาที่กำหนด
แต่ทว่า... ตู้ที่วางกระป๋องผักกลับพุ่งขึ้นไปดั่งจรวด โดยเจ้าหุ่นยนต์บอกว่า การถ่ายทอดสดมีเวลาจำกัด ต้องไปเอากระป๋องมังสวิรัติภายในเวลา 1 นาที มิฉะนั้นจะใช้แผนเดิม Dr.Alphys จึงบอกเราว่า โทรศัพท์มีฟังก์ชั่นเปลี่ยนเป็น Jetpack อยู่ แล้วเกมจะให้เราใส่ Jetpack ไปคว้าประป๋องดังกล่าวภายในเวลาที่กำหนด

ในส่วนนี้ผม สามารถพา Frisk ขึ้นไปคว้าได้สำเร็จครับ





หอคอย - หอย The CORE
ฉากต่อไป จะเป็นวิวของหออะไรบางอย่างซึ่ง Dr.Alphys เรียกหอนั้นว่า The CORE ซึ่งจะเป็นที่ๆ ได้พบกับ Asgore และเราสามารถเดินกลับขึ้นไปข้างบนได้ 

ก่อนจะไปถึงตรงนั้น เรายังคงต้องเดินทางแก้ปริศนาใน Hotland หลายๆ ฉาก ซึ่งมีการแก้ปริศนาหลายๆ ทาง โดยที่ Dr.Alphys ได้ช่วยเราและอัพสถานะเป็นระยะ





Royal Guard... มัน "เป็น" หรือเปล่า?

Royal Guard Fight
เมื่อมาถึงจุด Save และเดินไปต่อ Royal Guard ที่เราเคยเจอก่อนหน้านี้จะมาขวางและต่อสู้กับเรา แน่นอนว่าผมพยายามจะใช้ ACT หรือ Spare ตามการเล่นเพื่อ Pacifist Route บอกได้เลยว่าการ ACT ต่อรองบอสครั้งนี้ถึงกับกุมขมับ เพราะคำสั่งใน ACT ให้ผลที่สุดสยิว...

ทำไมผมคิดเช่นนั้น ถ้ามองเผินๆ ผมมองว่าเป็นผู้ชายทั้งคู่ไงครับ... และตอนจบการต่อสู้ ผมยังสงสัยว่า 2 ตนนี้ มัน "เป็น" หรือเปล่า หวังว่าหลังจบการต่อสู้คงจะไม่เห็นเหตุการณ์ที่ "กินกันเอง" นะ 555+



รายงานข่าว เจอระเบิด!!!

กลายเป็นนักข่าวภาคสนามไปซะงั้น...

ทุกอันเป็นระเบิดหมดเลย!!
พอแก้ปริศนาไปหลายๆ ฉาก จะเข้าฉากมืดอีกครั้ง คราวนี้ เรากลายเป็นนักข่าวภาคสนาม และ Mettaton ให้เราสำรวจสิ่งต่างๆ ถ้าเราเลือกสำรวจสิ่งใดสึ่งหนึ่ง จะพบว่า มันคือ... ระเบิด!!

ทีนี้ Mettaton จะสั่งให้เราหยุดระเบิดให้หมดภายใน 2 นาที ซึ่ง Dr.Alphys จะช่วยบอกวิธีการหยุดระเบิดให้ นั่นก็ตือ ให้เราไปถูกระเบิด เข้าสู่ Encounter ใช้คำสั่งใน ACT เพื่อกดในจังหวะที่ระเบิดอยู่ใน Defuse Zone จึงจะสามารถหยุดระเบิดได้ ในส่วนนี้ผมทำผ่านครับ


หลังจากฉากนี้ เราจะเห็นวิวของ The CORE อีกครั้ง Dr.Alphys ซึ่งจะพูดถึง Asgore ว่าเป็นราชาที่ใจดี และบอกหัวใจมนุษย์สามารถผ่านเกราะกำบังได้



แมงมุมสาวบ้าเงิน กับหัวใจสีม่วง

ขายของโตรแพง!!
ก่อนที่จะเข้าสู่ฉากต่อสู้ เราจะเห็น Muffet ขายของด้วยราคาแพงสุดๆ ไม่รู้ว่าใครจะฟาร์ม Gold เพื่อให้ได้ซื้อของๆ หล่อนบ้างก็ไม่รู้ แต่ผมขอบายก่อนล่ะ

และถ้าเดินไปยังฉากถัดไป จะเป็นห้องแมงมุมรกๆ และมันจะกระซิบเราว่า เรากลัวใยแมงมุม ไม่รู้ว่าคนเล่นตัวจริงจะกลัวในชีวิตจริงหรือไม่ แต่ถ้ายิ่งเราเดินผ่านใยแมงมุม จะยิ่งเดินช้าลง และจะมีใยหนาๆ ที่เราเดินไปไม่ได้ และนั่น เราจะต้องต่อสู้กับ Muffet




การต่อสู้ครั้งนี้หัวใจของเราจะอยู่ใน Purple SOUL Mode
นี่คือฉากที่เราต่อสู้ กับ Muffet ตาแรกที่หล่อนโจมตี จะใช้ชารดหัวใจเราจนกลายเป็นสีม่วง เพื่อเข้าสู่ Purple SOUL Mode หัวใจของเราจะยึดติดกับเส้นสีม่วง ถ้ากดขึ้นหรือลง หัวใจเราจะข้ามไปยังเส้นนั้นทันที (ในขณะที่ซ้ายขวาเราขยับได้ตามปกติ) 

ในการต่อสู้ครั้งนี้ การ Spare ไปเรื่อยๆ นั้น อาจไม่ใช่เรื่องง่ายเท่าไหร่นัก เพราะดาเมจค่อนข้างจะหนัก แต่ใน ACT มีคำสั่ง "จ่ายเงิน" ถ้าเราจ่ายเงินให้หล่อน หล่อนจะโจมตีเบาลง 1 ตา แต่ถ้าเราใช้ครั้งต่อไป หล่อนจะเรียกเงินเราแพงขึ้น


แต่สังเกตว่า แมงมุมจะถือป้ายมุมขวาว่าต่อไปจะโจมตีเราแบบใด ถ้ามีรูป "มัฟฟิน" หมายความว่าหล่อนจะป้อนแมงมุมให้กับสัตว์เลี้ยง ซึ่งนั่นเป็นดาเมจค่อนข้างจะหนัก ผมจึงแนะนำว่า พยายามหลบให้ได้ และทำให้ HP เต็มเสมอ เมื่อเครื่องหมายมา ให้ใช้ ACT ในการจ่ายเงินให้กับหล่อน 


สรุปการต่อสู้ของผมครั้งนี้ Game Over รอบสอง กลับไปสู้ใหม่ก็ Spare สำเร็จ...




ละครเพลงบ้าอะไรก็ไม่รู้... สู่พื้นหลากสีปริศนา

ตกลงเราเป็นตัวพระ หรือตัวประกอบ?
เมื่อเราผ่านฉากนี้ เราจะเห็นโปสเตอร์ของ Mettaton แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไรมาก แต่พอผ่านไปอีกฉาก จะเป็นเซ็ตอะไรบางอย่ง ทีนี้ Mettaton สวมชุดเจ้าหญิงลงมาแสดงละครเวทีกับเรา โดยที่เราจะยืนแช่แข็ง หรือจะเดินไปรอบๆ แบบนี้จนกว่าเพลงจะจบ 

และมันจะกดให้เรา "ตกเวที" ลงไปยังการแก้ปริศนา


คราวนี้เป็นปริศนาพื้นหลากสี ถ้าใครจำปริศนาที่ Papyrus เคยบอกเอาไว้ได้ อันนี้แหละที่เราจะต้องเล่นในฉากนี้ และ Mettaton กำหนดเวลาจำกัดไว้ที่ 30 วินาที...


ซึ่งปริศนานี้ผมพลาดครับ แต่ Dr.Alphys ได้มาช่วยเราเหมือนเดิม แต่ทีนี้ เราะจะต้องสู้กับมันอีกครั้ง...



หัวใจพลิกแล้วยิง!!!
คราวนี้ Dr.Alphys บอกให้เรากดโทรศัพท์ตรงมีคำว่า YELLOW ซึ่งในฉากนี้เราสามารถกดผ่าน ACT ปรากฎว่า หัวใจของเราจะพลักคว่ำและเปลี่ยนเป็นสีเหลือง ซึ่งตรงนี่คือ Yellow SOUL Mode หน้าที่ของหัวใจสีเหลืองจะทำหน้าที่ยิงสวนต่อสิ่งที่ขวางทางเรา ด้วยการกดปุ่ม [Z] นั่นเอง


คนขายไอติมกับ Royal Guard
หลังออกจากการต่อสู้ เมื่อเราเดินไปเรื่อยๆ จนถึง 4 แยกที่มีบันไดดังรูป ทุกทางเชื่อมกันหมด ถ้าเราขึ้นตามบันไดทางทิศเหนือเราจะพบ...










MTT Resort & The CORE

คุณ Sans ยืนอยู่ข้างหน้า
คราวนี้เราได้มาสำรวจโรงแรม เราจะเห็นคุณ Sans ยืนอยู่ ถ้าไปคุยกับเขา เราจะไดออกไปเที่ยว แต่ตอนนี้ผมขอเลิอกที่จะแก้ปริศนา ให้จบบทนี้ไปก่อน

มาถึงตรงนี้ ผมวางแผนการเล่นว่า จะเล่นต่อให้จบถึงบทที่ 5 แล้วค่อยมาเก็บตกทีหลังครับ


ภายในรีสอร์ท มีจุด Save อยู่ในล็อบบี้ตอนรับ มีห้องพักและห้องทานข้าวต่างๆ และมีห้องที่เชื่อมทางออกหลังโรงแรมซึ่งเรียกว่า The CORE




ปากทางเข้า The Core
และนี่คือปากทางเข้า The CORE ซึ่งข้างในจะมีลิฟต์ที่เข้าไปพบ Dr.Alphys ได้ เมื่อเข้าไปข้างใน จะเจอลิฟต์ที่ยังใช้การไม่ได้ แต่เธอจะบอกทางเราไปเป็นระยะ ซึ่งตรงนี้ เราจะได้แก้ปริศนาและสู้กับสัตว์ประหลาด 

ภายใน The CORE จะมีกลุ่มสัตว์ประหลาดที่ถูก Upgrade จากบทแรก ซึ่งอาจจะใช้ ACT ที่ต่างไปจากตัวเดิม






เผชิญหน้าครั้งสุดท้าย!
เมื่อเราแก้ปริศนาเสร็จเรียบร้อยแล้ว หลังจาก Save เกม เราจะพบว่า ลิฟต์เป็นทางเชื่อมโยงระหว่างชั้นล่างกับชั้นบน แต่ถ้าเราเข้าไปในห้องด้านซ้าย เราจะพบกับ Mettaton ที่ตัดสินใจขังห้อง ไม่ให้ Alphys เข้ามา และเข้าสู่การต่อสู้ครั้งสุดท้าย!








Mettaton Fight! การต่อสู้ที่... เลือกไม่ถูก

THE FINAL SHOWDOWN!!!
เริ่มการต่อด้วยหัวใจสีเหลือง ซึ่งสามารถยิงโต้ตอบกับสิ่งที่ขวางเราได้... ในส่วนนี้ผมหยุดและคิดหนักครับว่า จะต้องเลือกเส้นทางของตัวเอง ว่าจะเล่นแบบตัวเองหรือ Paficist Route เพราะหุ่นยนต์ตัวนี้ ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อสังหารมนุษย์โดยเฉพาะ แม้แต่ Dr.Alphys เองก็หยุดไม่ได้

ตรงนี้ในใจผมคิดว่าควรจะ FIGHT เพื่อฆ่ามันดีไหม? เพราะหุ่นยนต์ตัวนี้พยายามจะฆ่าเรา (ดั่งทีดีออกเคยบอกไว้เกี่ยวกับโลกของเกมนี้) บางที ถ้าเราฆ่ามัน อาจเป็นการให้โอกาสให้เธอสร้างมันขึ้นมาใหม่ให้ดีกว่าเดิม 


แต่ ที่ผ่านมาในการเล่น Dr.Alphys ช่วยเราทุกอย่าง ช่วยให้เรารอดจากมันมาหลายต่อหลายครั้ง ถ้าเราเลือกที่จะพังมัน เชื่อว่า Dr.Alphys คงต้องเสียใจอีกแน่ๆ 


ความคิดของผมช่างย้อนแย้งครับ เพราะผมอยากเล่นให้จบแบบ Paficist Route ซึ่งพยายามที่จะไม่ฆ่าสัตว์ประหลาดตัวใดทั้งสิ้น แต่อีกใจหนึ่ง พยายามจะเล่นในแบบของตัวเอง...


ถ้าเชื่อว่าการ "พังของรัก" จะทำให้อีกฝ่ายเสียใจอย่างหนัก เพื่อเป็นน้ำหนักของ Paficist Route จะทำให้รู้สึกว่าการเล่นนั้นไม่ตรงกับตัวเองหรือเปล่า...?


ถ้ามองจากการเผลออ่านสปอย ถ้าเราเล่นไปแล้ว และกลับมาเล่นอีก ความรู็สึกจะไม่เหมือนเดิม 
เพราะเรารู้แล้วว่าควรจะทำอย่างไร


พอวิเคราะห์ดูแล้ว จากเนื้อเรื่องเริ่มต้น(ของเกม) เราไม่รู้ว่าใครผิดใครถูก...  
บางที ถ้าเราทำลายความมั่นใจ จากที่มันคิดว่าฆ่าเราได้ ให้มันฆ่าเราแล้วเราหลบไปเรื่อยๆ ให้ผลลัทธ์ออกมาว่ามันฆ่าเราไม่ได้ ก็เป็นการใช้จิตวิทยาในการเอาชนะได้


ถ้ายึดจากสำนวนว่า "ฆ่าได้ หยามไม่ได้" ก็เหมือนกับว่าเราเอาชนะด้วยการ "หยาม" เหมือนเป็นการรังแกทางอ้อม? 
ถ้าไม่หยาม ก็ต้องฆ่า เราก็ผิดอีก? จะหยามหรือจะฆ่าก็ผิดทั้งนั้น... 


เพราะคำว่า "ความรุนแรง" ไม่ว่าจะกระทำทางกายหรือทางใจก็รุนแรงทั้งนั้น


แต่จำได้ว่า Dr.Alphy มีความสามารถในการ Hack สูง และเธอสร้างมันขึ้นมาเอง ดังนั้น
ให้เธอรับผิดชอบด้วยตัวเองดีกว่า


เพราะผมเชื่อว่า "ถ้าเราทำอะไร เราจะต้องรับผิดชอบกับการกระทำนั้นๆ"



เครื่องกำลังจะระเบิด!?
ถ้าไม่ฆ่ามัน Dr.Alphys น่าจะซ่อมให้มันเป็นหุ่นยนต์ที่ดีได้ และสิ่งหนึ่งที่ผมไม่ลืมก็คือ มันเป็นหุ่นยนต์เซเลปของโลกใต้พิภพนี้ ดังนั้น ถ้าเราฆ่ามัน เหมือนกับว่า เราฆ่าบุคคลสำคัญ ทำให้คนอื่นๆ พาลเกลียดเราอีก นั่นทำให้ผมรู้สึกว่า เส้นทางของตัวเองกับ Pacifist Route ยังพอจะตรงได้ จึงสรุปว่า "ไม่ฆ่า" ครับ

เมื่อ Spare ไป 3-4 ตา Dr.Alphys โทรมาบอกเราว่า ให้ปิดสวิตซ์ข้างหลังมัน มันจะหยุดทำงาน เมื่อเราใช้ ACT ในการล่อเพื่อปิดสวิตซ์ข้างหลัง เมื่อเราปิดเครื่อง มันเริ่มรวนตัวเองแล้วก็.... ระเบิด!?



The Mettaton EX!

"สวยงามมาก!"
และนี่คือ ตัวตนที่แท้จริงของหุ่นยนต์ Mettaton ในรูปแบบมนุษย์ AI ดาราดัง ซึ่งเปิดตัวมาอย่างอลังการ และจะเต้นไปตลอดการต่อสู้... ถ้าใช้ ACT ในการตรวจสอบ เกมจะบอกเราว่าจุดอ่อนของมันคือหัวใจอยู่ตรงท้อง...

ผมก็ยังสงสัยว่า ถ้ายิงหัวใจมันเรื่อยๆ เท่ากับว่าเราฆ่ามันหรือเปล่า เพราะยิงไปแล้ว แขนขาหลุดระหว่างการต่อสู้ ผมจึงเลือกที่จะ "ยิงเพื่อป้องกันตัวเอง" เป็นหลักครับ การเล่นในครั้งนี้ ผมยังหลบไม่เก่งพอก็เลย Game Over อีก 2 ครั้ง ในระหว่างนั้น ผมลองไม่ยิงดู ปรากฎว่า แขนขาหลุดเองตามลำดับ ดังนั้นไม่ว่าจะยิงหรือไม่ยิงแขนขาก็จะหลุดเอง ตอนนั้นผมตันมาก ไม่รู้ว่าจะทำยังไงต่อจากนี้... 


วิธีการ Spare คือ "ดันเรตติ้งทางซ้าย"
แต่ถ้าเราสังเกต "เรตติ้ง" ทางซ้ายมือ ตรงนี้ถ้าเราลองใช้ ACT ต่างๆ จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงได้หลายรูปแบบ ทีแรก ผมลองทำให้เรตติ้งลดลงไปเรื่อยๆ แต่จะหยุดลงที่ 3,001 และถ้าเราโดนโจมตี เรตติ้งจะเพิ่มขึ้น

ตอนนั้น ผมลองใช้คำสั่ง "Boast" ปรากฎว่า เรตติ้งเพิ่มขึ้น แต่ถ้าถูกโจมตีจะถูกหัก 100 นั่นทำให้ผมฝึกหลบให้ทัน เพื่อไม่ให้ถูกหักเรตติ้ง ผมทำแบบนี้ซ้ำ จนแขนขาของ Mettaton หลุดหมด และเรตติ้งขึ้นไปถึง 10,000 จึงจบการต่อสู้


Dr.Alphys เข้ามาแล้ว
ตอนแรกผมนึกว่า Boast จะทำให้มันโจมตีเรามากขึ้น พอ Spare ไปเรื่อยๆ เริ่มคิดผิดจน Game Over พอลอง Boast ดู จึงเข้าใจในข้างต้นนั่นเอง.. 

และนั่นทำให้เกมจบแบบดราม่า... ที่มันรู้สึกขอบปลื้มใจที่มีคนมาดูการแสดงมากขนาดนี้ ตอนนั้นผมยังไม่ได้จับใจความอะไรมากมาย แต่ก็รู้สึกได้ถึงความซาบซึ้งพอควร

เมื่อออกจากการต่อสู้ Dr.Alphys เข้ามาได้แล้ว ก็พบว่าหุ่นยนต์ Mettaton แบตหมด ยังไม่ตาย เธอบอกว่า ถ้าเราพังมัน เธอจะทำใหม่ก็ได้... และบอกให้เราออกจากห้องได้...
ต้องฆ่า Asgore?

เมื่อเราเดินออกไป Dr.Alphys มาบอกความจริงกับเราว่า หัวใจของเราไม่แกร่งพอที่จะผ่านกำบังนั้นไปได้ และบอกว่า ถ้าอยากจะออกจากที่นี่ ให้ฆ่า Asogre ทิ้งไปเสีย...  ตรงนี้รู้เลยว่า นี่เป็นการวัดใจของเรา ว่าถ้าเราไปเจอ Asgore แล้วจะฆ่าหรือไม่ เมื่อเราออกจากลิฟต์จะเป็นการจบบทนี้ โดยที่เราไม่สามารถกลับเข้าไปในห้องแลปช่วงแรกได้อีก



หลังจบบท

วันที่ผมเล่นในตอนนั้น ผมวางแผนว่าจะเล่นให้จบบที่ 4-5 ควบกัน สำหรับบทความนี้จะสรุปเฉพาะการเล่นในบทที่ 4 ครับ ในตอนแรกผมคิดว่า Mettaton น่าจะเป็นหุ่นยนต์ที่น่าฆ่า แต่ Dr.Alphys เป็นคนสร้างมันขึ้นมา และเธอช่วยเราให้รอดพ้นขนาดนี้ อีกทั้งมันยังเป็นดาราดังของโลกนี้ ทำให้ผมเทน้ำหนักที่จะไม่ฆ่ามันมากกว่า  ส่วนแมงมุม Muffet ก็อยากจะฆ่าเหมือนกัน มักมากในเงินอยากตีให้ตายยังไงอย่างงั้นเลย 555+ 

การที่ Dr.Alphys มาช่วยเราขนาดนี้ ทำให้ผมรู้สึกได้กลิ่น Pacifist Route หรือเปล่า ซึ่งตรงนี้ผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน แต่ผมมองว่า การ "อ่าน" คือเทคนิคในการช่วยการตัดสินใจในการเล่นของเรา 

อย่างไรก็ตาม ผมพยายามจะไม่อ่านเฉลย เพื่อที่จะเล่นให้เป็นตัวเองและควบคุ่ไปกับมุ่งเป้าหมายที่จะให้จบแบบ Pacifist Route ไม่รู้ว่าจะเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน แต่ผมจะต้องอดทนที่จะไม่อ่านเฉลยด้วย เพราะเกมนี้เป็นเกมที่ไม่ควรอ่านสปอยก่อนเล่นนั่นเองครับ

บทที่ 4 จบลงเพียงเท่านี้ และติดตามต่อในบทที่ 5 เร็วๆ นี้ครับ


ความคิดเห็น